Grand Prix Catalunya: Hồi hộp chờ Marc Marquez trở lại

01:00 Chủ nhật 11/06/2017

TinTheThao.com.vnỞ chặng đua cuối tuần này, người hâm mộ đang chờ Marc Marquez trở lại để tạo nên cuộc đối đầu tay đôi hấp dẫn với Maverick Vinales.

Marc-Marquez-Aua-xe-MotoGP-Repsol-Honda-2017

 Marquez được kỳ vọng trở lại để tạo nên cuộc đua với Vinales. Ảnh: Internet.

Nói phong độ của Marquez quá tệ hại thì không đúng, bởi anh đã có 1 winner và 1 podium, song điều đáng nói là ngôi sao 9x này đã 2 lần bỏ cuộc trong 6 chặng đua đã qua, và điều khiến người ta lo lắng nhất chính là việc kể từ khi bắt đầu đua chuyên nghiệp ở MotoGP, Marquez chưa bao giờ đối mặt mất niềm tin vào bản thân như lúc này.

Theo thống kê, Marquez đang bị Vinales "gác" đến 37 điểm. Đó chính là lý do mà Marquez cần phải thắng chặng ở Barcelona cuối tuần này. 

Trong quá khứ, Marc Marquez đã từng giành được 1 chiến thắng và 2 Podium sau 4 năm thi đấu tại GP Catalunya ở hạng MotoGP. Một lợi thế nhỏ nữa mà ngôi sao mang số 93 có được tại chặng này chính là việc anh và đội đua Repsol Honda đã tham gia vào đợt thử nghiệm ở trường đua Barcelona trong tháng 5 vừa qua

 Bên cạnh cuộc đua đến ngôi vô địch, người hâm mộ vẫn đang chờ đợi được xem một màn cạnh tranh trực tiếp trong một cuộc đua chính thức giữa Marquez và Vinales, hai tay đua được đánh giá là nhanh nhất tại MotoGP ở thời điểm hiện tại.

Phần Vinales, việc giành 45/50 điểm ở Pháp và Ý đã đưa Maverick Vinales trở lại với ngôi đầu một cách đầy thuyết phục. Đặc biệt là với tuyên bố rằng mình đang cảm thấy tự tin và nhanh chóng trong mỗi chặng đua, chiến thắng 4 trong mùa giải tại Catalunya là điều mà Vinales có thể hướng đến.

Được biết trường đua Barcelona-Catalunya có chiều dài 4.7 km được thiết kế với để các tay đua có thể chạy với tốc độ cao trong suốt cả vòng đua. Cùng với đó là sự kết hợp với các khu phanh gắt.

Ngoài ra thời tiết tại Barcelona cũng thường rất nóng và đòi hỏi các tay đua phải tích lũy đủ thể lực cho một cuộc đua khắc nghiệt. Sau tai nạn khiến cho Luis Salom thiệt mạng vào năm 2016, ban tổ chức của trường đua Catalunya đã quyết định chỉnh sửa góc cua nhanh số 12 thành 3 góc cua chậm để bảo đảm an toàn cho các tay đua nếu không may bị ngã.

Được biết những diễn biến của MotoGP 2017 sẽ được trực tiếp trên Fox Sports.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 01:00 11/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục