GP Đức 2015 nhiều khả năng sẽ bị hủy bỏ

12:45 Thứ năm 19/03/2015

Sau khi đường đua Nurburgring sớm từ chối đăng cai chặng đua F1 tại Đức, đến lượt ông chủ đường đua Hockenheim tuyên bố họ không đủ điều kiện để tổ chức Grand Prix Đức 2015.

GP Đức năm nay được dự kiến tổ chức vào ngày 19/7. Trước đây, kể từ năm 2008, GP Đức được luân phiên tổ chức tại Hockenheim và Nurburgring. Theo đó, Hockenheim sẽ đăng cai GP Đức vào các năm chẵn còn Nurburgring sẽ tổ chức vào các năm lẻ. Vì vậy, năm nay sẽ đến lượt Nurburgring được ưu tiên đăng cai chặng đua này.

Đường đua Hockenheim. Ảnh: Internet

Do khó khăn tài chính và không thống nhất được giá cả với ông trùm Bernie Ecclestone, Nurburgring đã không tham gia đàm phán về việc tổ chức GP Đức. Hồi đầu tháng 1/2015, Ecclestone từng tuyên bố: "Nurburgring không thể tổ chức F1 năm nay vì chẳng có ai điều hành tại đó cả". Khi đó ông trùm F1 chuyển sang đàm phán với Hockenheim về việc tổ chức chặng đua.

Nhưng sau nhiều vòng đàm phán, sáng 18/3 ông chủ đường đua Hockenheim, Georg Seiler đã khẳng định: "Năm nay, Hockenheim không còn hy vọng để tổ chức cuộc đua F1 nữa. Những năm gần đây, chúng tôi đã làm tất cả để người hâm mộ F1 nước Đức hạnh phúc. Đã có một số vòng đàm phán với một đường đua ngoài Hockenheim và Nurburgring, nhưng không thành công".

Các nhà tổ chức đều rất mong muốn được đăng cai GP Đức, nhưng không kham nổi mức giá đề xuất của ông trùm Ecclestone. Tình yêu của người hâm mộ Đức dành cho F1 đã ít nhiều phai nhạt sau thời kỳ Michael Schumacher, dù gần đây hai tay đua khác của nước Đức là Sebastian Vettel và Nico Rosberg thi đấu rất thành công.

Việc sụt giảm doanh thu từ việc bán vé cũng như bản quyền truyền hình khiến các đường đua không còn mặn mà với việc tổ chức giải đua F1 tại nước Đức.

Minh Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục