Gordon sáng rực, Rockets hạ Thunder trong ngày ra mắt Anthony, George

11:28 Thứ tư 04/10/2017

TinTheThao.com.vnNhững cú bắn ba chuẩn xác của Eric Gordon góp phần không nhỏ vào chiến thắng 104-97 của Houston Rockets trước Oklahoma City Thunder ngay tại nhà thi đấu BOK Center của đối thủ.

Mặc dù phải thi đấu tại nhà thi đấu BOK Center của Oklahoma City Thunder nhưng Houston Rockets mới là đội vượt lên dẫn điểm ở những phút đầu tiên. Sự thiếu tập trung khiến đội chủ nhà trả giá bằng các tình huống mất bóng của Raymond Felton, Paul George tạo điều kiện cho James Harden và Trevor Ariza đưa Rockets vượt lên dẫn 7-3 ở -8 phút 50. Dù Carmelo Anthony và Paul George đã có những tình huống để giúp Thunder vượt lên dẫn điểm. Nhưng James Harden và Chris Paul đã tỏa sáng ở những phút còn lại để đem về lợi thế dẫn điểm 27-25 về cho Rockets sau hiệp đấu đầu tiên.

NBA-01

 Chris Paul (áo đỏ số 3) có một game đấu khá hay trước Oklahoma City Thunder.

Eric Gordon báo hiệu một sự bùng nổ cho các vị khách Houston Rockets sau cú ném 3 điểm chuẩn xác ở đầu hiệp đấu thứ hai. Trong một ngày mà những cú bắn xa của các vị khách đạt hiệu suất đáng kinh ngạc, đặc biệt là Eric Gordon với 4/4 pha bắn ba thành công ở hiệp hai để giúp Rockets vượt lên dẫn 56-45 ở - 3 phút 16. Những nỗ lực của Carmelo Anthony và đồng đội ở những phút còn lại chỉ giúp đội chủ nhà rút ngắn cách biệt xuống 52-59 trước khi hai đội bước vào thời gian nghỉ giữa game.

NBA-02

 Carmelo Anthony cũng đã thể hiện được phần nào năng lực tại Thunder.

Những phút đầu hiệp ba chứng kiến sự bất lực của Oklahoma City Thunder trong việc ngăn cản thứ vũ khí nguy hiểm của đội khách. Các tình huống bắn ba của Trevor Ariza, Chris Paul, Ryan Anderson đưa Rockets vượt lên dẫn 71-55 chỉ sau hơn hai phút của hiệp ba. Trong tình thế đó, Thunder buộc phải kéo dãn hàng thủ ra khu vực vòng ngoài. Và đó là cơ hội cho những James Harden, Luc Mbah, PJ Tucker xâm nhập đến gần bảng rổ. Hiệp đấu thứ ba kết thúc với lợi thế 21 điểm nhiều hơn 90-72 cho đoàn quân của HLV Mike D'Antoni.

NBA-03

 Paul George trong game đấu với Rockets.

Khoảng cách dẫn điểm khá xa giúp Rockets thi đấu khá thoải mái trong hiệp cuối. Trong khi đó, Thunder buộc phải sử dụng nhiều hơn các tình huống ném xa hòng thay đổi cục diện. Tuy nhiên, hiệu suất không thực sự ấn tượng khiến đội chủ nhà không thể san bằng cách biệt dù Houston Rockets có một hiệp đấu khá tệ vì sử dụng nhiều cầu thủ trẻ và dự bị. Chung cuộc Houston Rockets giành chiến thắng chung cuộc 104-97.

Chiến thắng của Houston Rockets chứng kiến phong độ ấn tượng của Eric Gordon với 21 điểm cá nhân trong đó có 6/8 pha bắn ba chuẩn xác. Chris Paul trong ngày ra mắt cũng có màn thể hiện không tồi với 11 điểm cá nhân, 2 rebound, 7 kiến tạo, 2 steal. Trong khi đó những ngôi sao mới của Oklahoma City Thunder là Carmelo Anthony (19 điểm, 4 rebound) và Paul George (15 điểm, 5 rebound) cũng có một game đấu không đến nỗi nào.

Một số thống số đáng chú ý của hai đội:

OKCT-HR-01

 

Box Score:

OKCT-HR-02

 

OKCT-HR-03

 

Video tổng hợp game đấu:

Nam Thành - Thể thao Việt Nam | 09:30 04/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục