Gordon Hayward kết liễu “Các vị vua” với cú game-winner sắc lẹm

14:08 Thứ năm 07/03/2019

TinTheThao.com.vnGordon Hayward lại một lần nữa sắm vai người hùng khi có cú dứt điểm quyết định để đem về chiến thắng nghẹt thở 111-109 cho Boston Celtics trước Sacramento Kings.

Sacramento Kings bước vào trận đấu này với mục tiêu buộc phải thắng để tiếp tục níu giữ hy vọng chen chân vào TOP 8 mùa này. Thế nhưng đối thủ của họ lần này là Boston Celtics, đội bóng đang tràn đầy tự tin sau chiến thắng hủy diệt trước Golden State Warriors. Thầy trò HLV Brad Stevens cũng rất cần một chiến thắng để tiếp tục bám đuổi TOP 4 mùa này.

1

 Cả hai đội đều có mục tiêu riêng để phấn đấu ở trận này

Cả hai đều có mục tiêu riêng, vậy nên không ngạc nhiên khi trận đấu diễn ra vô cùng kịch tính và hấp dẫn. Tuy nhiên chiến thắng chỉ có thể thuộc về một đội duy nhất và đẳng cấp ngôi sao bên phía Celtics đã lên tiếng đúng lúc. Trong ngày Kyrie Irving không thi đấu, Gordon Hayward đã sắm vai người hùng mang lại chiến thắng cho đội khách đến từ Boston với cú game-winner quyết định để ấn định tỷ số 111-109 chung cuộc.

Tình huống xảy ra ở những giây cuối cùng của trận đấu, Kings đã cân bằng tỷ số 109-109 nhờ 3 cú ném phạt thành công của Buddy Hield. Tuy nhiên, niềm vui của đội chủ nhà không kéo dài lâu khi Hayward đã có pha độc diễn và ghi điểm đầy quyết đoán làm câm lặng cả Golden 1 Center.

Nhận bóng từ sân nhà, ngôi sao 29 tuổi tự tin đột phá thẳng vào đội hình của Kings trước khi tung ra cú jump shot quyết định, bất chấp sự đeo bám quyết liệt từ Hield. Cú ném đã giúp Celtics vượt lên dẫn trước 111-109 trong khi trận đấu chỉ còn vỏn vẹn 2 giây. Quãng thời gian còn lại là không đủ để “Các vị vua” thay đổi cục diện trận đấu, qua đó đành chấp nhận thất bại sát nút 109-111 trước các vị khách đến từ Boston.

Jayson Tatum là người dẫn đầu danh sách ghi điểm của Celtics ở trận này với 24 điểm ghi được. Al Horford có 21 điểm và 11 rebounds, Marcus Morris có 19 điểm trong khi Terry Rozier phần nào khỏa lấp được khoảng trống Irving để lại với 16 điểm và 6 rebounds. Người hùng Hayward cũng ghi được 12 điểm và 5 kiến tạo ở trận này.

3

 Celtics đã có trận đấu rất hay dù không có Irving

Về phía Kings, Harrison Barnes là người thi đấu chói sáng nhất với 24 điểm và 8 rebounds, Buddy Hield có 23 điểm và 8 rebounds, trong khi Willie Cauley-Stein có 19 điểm và 7 rebounds. Bogdan Bogdanovic có được 14 điểm và De'Aaron Fox có 16 điểm cùng 7 kiến tạo.

Với thất bại này cơ hội chen chân vào TOP 8 của Kings xem như đã chấm dứt. Khoảng cách giữa đội chủ sân Golden 1 Center và nhóm dự vòng play-off giờ đây đã lên đến 5 chiến thắng. Về phía đội khách, chiến thắng này giúp Celtics áp sát vị trí thứ tư của Philadelphia 76ers khi chỉ còn kém đối thủ đúng 1 trận thắng. Vì ở trận đấu trước đó, Jimmy Butler và các đồng đội đã gục ngã trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn là Chicago Bulls với tỷ số 108-107 trong ngày thi đấu thăng hoa của Zach LaVine.

2

 Cơ hội dự play-off của Kings xem như chấm dứt

Ở vòng đấu tới, Celtics sẽ tiếp tục chuỗi làm khách của mình bằng chuyến thăm STAPLES Center của Los Angeles Lakers. Trong khi đó, Kings sẽ đến làm khách của đội bóng có phong độ rất tệ mùa này là New York Knicks vào chủ nhật tới.

Thông số của hai đội:

celtics

 Thông số của Celtics

kings

 Thông số của Kings

Xem lại trận đấu:

Vương Hãn - Theo Bongro24h.vn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục