Gonzalo Higuain và sự xui xẻo của một tiền đạo sống chung với áp lực (P3)

20:26 Thứ tư 24/04/2019

TinTheThao.com.vnTiền đạo Chelsea nói về cuộc sống khi phải đứng trước muôn vàn áp lực.

Sang mùa 2016-2017, Higuain có quyết định gây sốc khi chia tay thành Napoli để chuyển sang "Bà đàm già" với mức phí chuyển nhượng kỷ lục 90 triệu Euro, biến anh trở thành bản hợp đồng đến từ Nam Mỹ có giá trị cao nhất lịch sử. Mặc dù đã ghi 40 bàn sau 73 trận cho đội bóng thành Turin, sự xuất hiện của Cristiano Ronaldo vào mùa hè năm ngoái đã tước đi tất cả của Higuain, anh phải rời Juventus sang AC Milan để dành chỗ cho siêu sao người Bồ.

Gonzalo Higuain và sự xui xẻo của một tiền đạo sống chung với áp lực (P3) - Bóng Đá

  Higuain không còn là số một trên hàng công Juventus khi CR7 đến vào mùa hè.

Vào tháng Giêng năm nay, Gonzalo Higuain chính thức trở thành người một nhà với ông thầy cũ ở Napoli Maurizio Sarri và được kỳ vọng sẽ là người chia sẻ gánh nặng ghi bàn cùng Eden Hazard. Tuy nhiên cho đến hiện tại, tiền đạo 31 tuổi vẫn chưa cho thấy sự tiến bộ, anh lọt thỏm giữa môi trường bóng đá Anh và nhận lại rất nhiều lời chỉ trích đến từ những người hâm mộ của The Blues cho phong độ thất thường của mình.

Trở lại với đội tuyển quốc gia, số phận xui xẻo vẫn chưa buông tha tiền đạo người Nam Mỹ. Anh thường xuyên được người hâm mộ nước nhà đem ra làm lý do bao biện cho bất kỳ thất bại nào của Argentina tại các giải đấu mà Albicelestes (biệt danh của đội tuyển Argentina) tham dự, thậm chí nhiều người còn xem anh là cái tên đã khiến Lionel Messi chưa có được một danh hiệu lớn nào cùng đội tuyển quốc gia. Mới đây nhất, tiền đạo cao 1m84 đưa ra quyết định từ giã đội tuyển sau gần 10 năm cùng 75 lần ra sân và 31 bàn thắng.

"Trong suốt sự nghiệp, tôi được chơi tại những giải đấu hấp dẫn nhất, những đội bóng xuất sắc nhất thế giới và cả ở đội tuyển quốc gia, những người đồng đội của tôi cũng là những cái tên xuất chúng của làng túc cầu giáo."

Gonzalo Higuain và sự xui xẻo của một tiền đạo sống chung với áp lực (P3) - Bóng Đá

  Tiền đạo 32 tuổi từng là đối tác của Messi trên hàng công Albicelestes.

"Qua ba kỳ World Cup và Copa America, tôi dần hiểu ra mọi lời chỉ trích chỉ làm bạn bực tức trong giây lát nhưng những lời động viên sẽ theo bạn đến suốt đời. Tôi rất cảm kích vì những nghĩa cử rất tốt đẹp đó của một bộ phận người hâm mộ biết quan tâm đến những áp lực mà chúng tôi, những con người đại diện cho màu cờ sắc áo phải chịu đựng.”

“Khi tôi còn trẻ, tôi còn không dám nghĩ là bản thân sẽ vượt qua được khoảng 10% áp lực. Tuy nhiên, hiện tại tôi đã hiểu chuyện và chín chắn hơn, tại sao lại cần phải quan tâm đến những lời nói mang tính miệt thị đó chứ?"

Higuain vẫn rất lạc quan khi nói về tương lai của mình tại Chelsea, dù hiện tại anh không có phong độ quá tốt.

"Tôi đang làm tròn nhiệm vụ của bản thân trong thời gian còn lại của bản hợp đồng cho mượn, tuy không biết tương lai của mình sẽ đi về đâu sau mùa hè này nhưng tôi tự tin vẫn sẽ là một phần quan trọng trong việc xây dựng đội hình của HLV sau này."

 - Bóng Đá

 Huguain đang thi đấu cho Chelsea dưới dạng cho mượn.

"Tôi biết rằng nếu tôi muốn, vẫn có thể trở lại với bất kỳ đội bóng nào tôi từng thi đấu, tôi rất tự hào về điều đó. Tôi là người có trách nhiệm với công việc của bản thân, luôn muốn hoàn thành mọi công việc được ban lãnh đạo giao cho. Rất muốn mọi người yêu mến dù tôi có những lúc thi đấu tệ, không phải vì những danh hiệu tôi từng đạt được." Higuain tự tin trả lời.

Nguyễn Kim Bằng | 20:00 24/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục