Golf thủ Việt Nam vô địch giải châu Á

07:17 Chủ nhật 30/08/2015

Trần Lê Duy Nhất trở thành golf thủ đầu tiên của Việt Nam vô địch một giải châu Á sau khi đánh bại Lam Chih Bing (Singaore) ở giải Ciputra Golfpreneur Tournament.

Đây là giải diễn ra tại Indonesia, nằm trong hệ thống Asian Development Tour (ADT) danh tiếng vừa kết thúc chiều 29/8. Trước khi bước vào ngày thi đấu cuối cùng, Duy Nhất kém một gậy so với VĐV dẫn đầu Lam Chih Bing. Tuy nhiên, VĐV Việt Nam đã về đích hoàn hảo khi hoàn thành vòng thi đấu cuối cùng với thành tích 68 gậy, ít hơn 4 gậy so với tiêu chuẩn. Ngược lại, Lam Chih Bing thi đấu không thành công, chỉ đạt bogey (trên một gậy), kết thúc vòng đấu với 69 gậy.

Trần Lê Duy Nhất thi đấu dưới cái tên Michael Tran. Anh là golf thủ nổi tiếng nhất Việt Nam. Ảnh: Internet.

Sau 4 ngày thi đấu (26/8 đến 29/8), cả hai golf thủ đều đạt 270 gây sau 18 lỗ golf và có cùng 18 gậy âm. Kết quả này buộc họ phải thi đấu play-off ở hố số 18 với số gậy tiêu chuẩn là 5. Kết thúc màn so tài này, tay golf người Singapore chỉ đạt 5 gậy trong khi Duy Nhất giành điểm birdie (dưới một gậy so với tiêu chuẩn), qua đó trở thành tay golf đầu tiên của Việt Nam vô địch một giải châu Á.

Chiến thắng này giúp Trần Lê Duy Nhất giành 17.500 USD tiền thưởng cùng 6 điểm thưởng trên bảng xếp hạng thế giới. Đây là lần thứ hai, anh đăng quang một giải quốc tế danh tiếng sau lần đầu lên ngôi ở giải League Champion of Big Sky tại Mỹ tháng 12/2008. “Tôi cố gắng tận hưởng và không nghĩ về nó quá nhiều. Lần đầu tôi chơi ở đây và cũng là lần đầu tiên vào đến vòng đấu play-off. Tôi chưa từng có kết thúc tốt như vậy. Đây sẽ là động lực để tôi phấn đấu ở chặng đường còn lại của mùa giải,” Duy Nhất cho biết.

Hệ thống ADT ra đời từ năm 2010 với 5 giải đầu tiên và tăng lên 25 giải trong năm 2015. Năm người đứng đầu trong danh sách kiếm tiền của ADT 2015 sẽ giành quyền dự Asian Tour 2016. Kể từ năm sau khi môn golf đưa vào chương trình thi đấu của Olympic Rio de Janeiro, người chơi có thể tích lũy điểm để kiếm suất bằng tích lũy điểm trên bảng xếp hạng thế giới thông qua hệ thống ADT và Asian Tour.

Bảng xếp hạng cụ thể tại giải golf ở Indonesia, nơi Duy Nhất đăng quang.
Hoàng Tâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục