Golf thủ Tăng Thị Nhung ở tuổi 36 vẫn 'vụt' ra HCV quốc gia

13:02 Chủ nhật 05/07/2015

Tại Đại hội TDTT toàn quốc 2014, gương mặt 7X này gây chấn động làng golf Việt trong lần hiếm hoi về nước dự một giải quốc nội khi mang về cho Hà Nội tới 2 tấm HCV.

Sau khi đóng vai trụ cột số 1 giúp đội nữ thủ đô đăng quang nội dung đồng đội, Tăng Thị Nhung lại tiếp tục đánh bại các đối thủ 9X để bước lên ngôi cao nhất đơn nữ.

Vì nhiều lý do nên golf thủ xinh đẹp và trẻ trung hơn nhiều so với cái tuổi 36 của mình đã không thể dự tranh SEA Games 28. Nếu có chị, huy chương có thể khó song chắc chắn thứ hạng cao nhất của ĐTVN sẽ không chỉ là hạng 11 đơn nữ.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, Nhung chẳng những là nữ golf thủ chuyên nghiệp đầu tiên của Việt Nam mà còn có đẳng cấp vượt trội so với phần còn lại của golf nữ.

Đây là điều rất đặc biệt bởi nghiệp golf của Nhung đến rất muộn. Mãi đến năm 2007, khi đã 28 tuổi và lấy chồng là một người Canada, chuyển sang sinh sống tại đất nước Bắc Mỹ, Nhung mới thực sự tập luyện bài bản.

Trong một môi trường chuyên nghiệp, gắn với phong trào phát triển rộng khắp, lại sẵn có tố chất, niềm đam mê và sự bền bỉ, trình độ của cô dâu người Việt đã tiến cực nhanh. Chỉ sau đúng 1 năm, chị đã có thể vác gậy đi khắp Canada và Mỹ tranh tài ở các giải nhà nghề.

Thậm chí, Nhung đã chiến thắng ở một số cuộc đấu loại khá, như giải Phoenix USA 2008, nhận thưởng tới cả chục nghìn USD. Sau đó, sự nghiệp của Nhung lại có thêm một ngã rẽ mới tại Thái Lan, nơi chị theo chồng – một chuyên gia ngành dầu khí sang công tác.

Tại đây, chị có thể tập trung tối đa cho việc rèn tập, với lịch trình tới 6 buổi mỗi tuần, và 5-6 tiếng mỗi ngày. Chị đã sớm gia nhập Ladies Asian Golf và gần như tham dự đầy đủ các giải trong hệ thống này. Hiện nay, Nhung vẫn là tay golf người Việt duy nhất theo đúng mô hình chuyên nghiệp, và đáng nói hơn có thể sống khỏe nhờ chơi golf. Có một đặc điểm rất kỳ lạ là lâu nay Nhung đều sử dụng các loại gậy dành cho nam, có chỉnh sửa một chút cho phù hợp với bản thân.

Mục tiêu của Nhung sau khi giải nghệ sẽ làm công việc của một HLV golf, và chị cũng đang ấp ủ mở một học viên hay trung tâm đào tạo của mình, có thể ngay tại Việt Nam. Tuy nhiên, điều chị quan tâm nhất lúc này là phấn đấu tham dự nhiều giải đấu, tích lũy điểm cho mục tiêu lớn là giành suất tới Olympic 2016.

Huy Thành | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục