Golf thủ số năm thế giới nghỉ đấu vì nghi án ma túy

23:15 Thứ ba 05/08/2014

Việc Dustin Johnson tuyên bố bỏ golf gây ra bất ngờ cho người hâm mộ và càng làm dấy lên những nghi ngờ anh đã dùng chất kích thích bị cấm thời gian qua.

Johnson từng giành tám chiến thắng ở PGA. Ảnh: Internet.

Dustin Johnson tuyên bố nghỉ thi đấu sau khi rút khỏi giải WGC-Bridgestone Invitational diễn ra tuần trước. Golf thủ 30 tuổi đưa ra quyết định này hoàn toàn là lý do cá nhân.

Không chỉ vắng mặt tại WGC, golf thủ số năm thế giới cũng không tham dự giải major cuối cùng trong năm 2014 PGA Championship sắp diễn ra tại Valhalla, cũng tại giải đồng đội Ryder Cup trong thành phần tuyển Mỹ cuối tháng 9 ở Scotland.

Mới đây, trang golf.com dẫn một nguồn tin thân cận cho rằng Dustin Johnson buộc phải nghỉ thi đấu sáu tháng để phục vụ công tác điều tra sau một cuộc kiểm tra sức khỏe mà ở đó anh có phản ứng dương tính với chất cấm.

Cũng theo nguồn tin này, Johnson từng ba lần bị nghi ngờ sử dụng chất ma túy: một lần với chất marijuana vào năm 2009 và hai lần với chất cocaine vào năm 2012 và 2014.

Tháng 3/2012, sau khi thi đấu tại Cadillac Championship, Johnson phải nghỉ 11 tuần với lý do bị chấn thương lưng trong một lần chơi dù lượn. Tuy nhiên giới thạo tin cho rằng, anh buộc phải nghỉ thi đấu để phục vụ cho cuộc điều tra sử dụng chất cocaine. PGA Tour lúc đó không đưa ra bất cứ lời bình luận nào về việc này.

Từ trước đến nay, những thông tin về vấn đề nhạy cảm này chưa từng được PGA Tour công bố công khai. Theo luật kiểm nghiệm thuốc của PGA Tour, tổ chức này không cần thông báo bất kỳ hành động kỷ luật nào đối với golf thủ có phản ứng dương tính với chất kích thích.

Johnson được biết đến là một trong những người chơi sở hữu những cú đánh xa nhất tại PGA Tour. Tại The Open Championship vừa qua, anh có cú đánh kỷ lục xa tới 405 yard, và đó cũng là lúc dấy lên những nghi ngờ về khả năng anh sử dụng chất kích thích.

Gia Hưng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục