Golf thủ 12 tuổi thi đấu ở European Tour

15:22 Thứ năm 02/05/2013

Ye Wocheng sẽ trở thành đấu thủ trẻ nhất trong lịch sử tham dự European Tour, khi thi đấu tại China Open 2013 khởi tranh thứ năm tuần này.

Ye đạt được khá nhiều thành tích ở tầm quốc tế. Ảnh: Reuters.

Ở tuổi 12 và 242 ngày, Ye sẽ phá vỡ kỷ lục do người đồng hương Trung Quốc Guan Tianlang thiết lập tại China Open hồi năm ngoái lúc 13 năm và 177 ngày tuổi. Tuy nhiên, cậu học sinh cấp hai khẳng định em không muốn gây sức ép thành tích cho bản thân: "Mục tiêu chính của em tuần này là ra sân và tận hưởng. Em thực sự không muốn nghĩ nhiều về kết quả".

Trong golf đương đại, tuổi tác dường như không còn nhiều ý nghĩa. Hồi tháng trước Guan đã gây tiếng vang khi được thi đấu ở Masters 2013 lúc 14 tuổi. Em thậm chí trở thành golf thủ ít tuổi nhất trong lịch sử vượt qua nhát cắt ở một giải major, bất chấp việc bị phạt một gậy vì đánh chậm tại vòng hai.

Góp mặt ở China Open tuần này còn có tài năng 14 tuổi Andy Zhang, người trẻ nhất thi đấu ở U.S Open năm ngoái; Bai Zheng-kai mới 15 tuổi và là người chiến thắng ở China Junior Matchplay Championship năm ngoái; Dou Ze-cheng chỉ 16 tuổi và Jim Liu - vốn là người trẻ nhất chiến thắng ở U.S. Junior Amateur năm 2010 lúc 14 tuổi.

Đánh gia về Ye, HLV David Watson của em nói rằng: "'Lúc này, tôi không tin Ye có nhiều đối thủ cùng lứa tuổi. Cậu ấy thường giành chiến thắng trong những nhóm đấu mà đối thủ cao tuổi hơn. Nhưng tất nhiên sẽ rất nguy hiểm nếu chúng ta tâng bốc cậu ấy lúc này. Tất cả phải ý thức được rằng đó dẫu sao cũng chỉ là một chàng trai 12 tuổi".

Watson là cựu huấn luyện viên nghiệp dư cho các ngôi sao Lee Westwood và Justin Rose. Hiện tại ông làm việc trong chương trình phát triển golf cho thanh thiếu niên Trung Quốc.

Bất chấp tuổi tác, Ye đã gặt hái không ít chiến thắng ấn tượng trên tầm thế giới, trong đó có những chiến thắng ở giải U.S. Kids World Championship 2010 và 2011. Năm ngoái, em về nhì và hiện tại vẫn nắm giữ kỷ lục của giải với 12 gậy âm - ít hơn cả thành tích của Tiger Woods trước đây. Năm nay Ye đã chiến thắng ở Guangdong Junior Championship với thành tích kỷ lục18 gậy.

China Open được tổ chức ở sân Binhai Lake Golf Club tại tỉnh Thiên Tân (cách Bắc Kinh khoảng 65 km về phía Đông Nam).

Doãn Mạnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục