Golf 24/7: Jordan Spieth lại chinh phục major

08:35 Thứ ba 23/06/2015

Jordan Spieth đã giành danh hiệu major thứ hai liên tiếp và đó là US Open.

Jordan Spieth lại chinh phục major

Hồi tháng Tư, Spieth đã vượt qua hàng loạt những đàn anh sừng sỏ để đăng quang The Masters một cách thuyết phục. Thành công tiếp nối thành công, tay golf 21 tuổi lại chinh phục thêm major thứ 2 trong sự nghiệp bằng phong độ ấn tượng tại US Open.

Spieth đã chơi với sự ổn định cao nhất trên sân Chambers Bay. Hôm Chủ nhật (theo giờ địa phương), anh đã hoàn thành vòng cuối với 69 gậy (âm 1 gậy). Chung cuộc, Spieth đạt âm 5 gậy, ít hơn 1 gậy so với 2 người phía sau là Dustin Johnson và Louis Oosthuizen.

Spieth đang thăng tiến chóng mặt. Ảnh: Internet.

“Giờ thì Jordan Spieth đã đi được nửa chặng đường đến “Điều không thể”: Hoàn tất Career Slam trong mùa giải đầu tiên thi đấu đầy đủ các giải major", trang tin của PGA Tour bình luận.

Nỗi cay đắng của Dustin Johnson

Niềm vui của Spieth là nỗi buồn sâu thẳm của tay golf đồng hương người Mỹ Dustin Johnson. Ở hố 18, Johnson đã đánh rơi chức vô địch US Open đầy đáng tiếc khi anh gạt hỏng từ khoảng cách 3,5 mét để có thể ghi điểm eagle (ít hơn chuẩn 2 gậy). Sau đó, anh căng thẳng tiếp tục lỡ điểm birdie (ít hơn chuẩn 1 gậy) dù bóng cách lỗ cờ có 1 mét.

Thành tích tổng của Johnson là âm 4. Anh đã gắng kiềm chế để không bật khóc vì tuột mất vinh quang trong tích tắc. Vậy là tay golf 30 tuổi vẫn chưa thể giành major đầu tiên trong sự nghiệp.

Johnson đánh rơi chiến thắng đầy tiếc nuối. Ảnh: Internet.

Trong khi đó, tay golf số 1 thế giới Rory McIlroy cán đích thứ 9 với việc đạt gậy chuẩn dù có vòng cuối thăng hoa. Tay golf danh tiếng khác Adam Scott đánh tới 64 gậy ở ngày chung kết nhưng cũng chỉ xếp đồng hạng 3 với tổng cộng âm 3 gậy.

Jason Day được ca ngợi hết mực

"Đó là một trời nỗ lực. Tôi không thể biết cậu ấy làm sao để thích ứng được với hoàn cảnh đó. Khi bạn không cảm thấy sẵn sàng để thi đấu ở US Open, đó không phải là chuyện đùa nữa. Cậu ấy quả là mạnh mẽ. Jason Day đã đốn tim rất nhiều người", Caddie của Jason Day, Colin Swatton nói.

Đã có lúc quỵ ngã trên sân vì căn bệnh rối loạn tiền đình, nhưng golf thủ hạng 10 thế giới vẫn đứng dậy và chiến đấu bằng tất cả sự đam mê cũng như khả năng ở US Open 2015.

Tiger Woods sẽ trở lại vào đầu tháng 7

Bao giờ Tiger Woods mới tìm về bản ngã? Ảnh: Internet.

Sau 2 giải đấu tệ hại liên tiếp Memorial Tournament và US Open (đều không vượt qua lát cắt), Tiger Woods sẽ trở lại thi đấu tại giải Greenbrier Classic (diễn ra từ 2-5/7). Đây là giải đấu có tuổi đời trẻ (từ năm 2010) , sân đấu cũng không quá khó. Woods hi vọng có thể “giải cơn khát danh hiệu” tại đây để tạo tiền đề cho màn tìm lại phong độ.

Nhật Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục