Golf - Dustin Johnson: Quả ngọt đầu mùa

07:13 Chủ nhật 13/01/2013

Danh hiệu PGA Tour đầu tiên trong năm 2013, Hyundai Tournament of Champions đã thuộc về tay golf 28 tuổi Dustin Johnson.

Tournament of Champions là giải đấu rất có truyền thống (khai sinh năm 1953, par 73), và chỉ những tay golf có ít nhất 1 danh hiệu mùa trước mới được tham gia. Năm nay, Tournament of Champions vẫn do tập đoàn Hyundai của Hàn Quốc tài trợ (từ năm 2011) và diễn ra tại Kapalua, Hawaii. Là sự kiện mở đầu PGA Tour 2013, thế nên giải đấu này hút sự chú ý đặc biệt từ phía người hâm mộ dẫu một vài tay golf hàng đầu như McIlroy, McDonald hay Tiger Woods không góp mặt.

Tuy nhiên điều kiện thời tiết năm nay đã không ủng hộ các tay golf khi sức gió quá lớn. Giải đấu đã bị hoãn tới 3 ngày và BTC cũng đi tới quyết định rút ngắn giải đấu xuống còn 3 vòng với 54 lỗ. Trong bối cảnh ấy, Dustin Johnson đã tỏ ra là người thích nghi tốt nhất. Anh duy trì sự ổn định đến khó tin, thể hiện bản lĩnh tuyệt vời qua từng vòng đấu để lên ngôi vô địch một cách thuyết phục với thành tích 203 gậy (-16 gậy).

Johnson có khởi đầu thuận lợi trong năm 2013

Thêm một chi tiết đáng nói là Johnson không hề tập phát bóng trên sân Plantation trước giải. Như nhiều ý kiến cho rằng golfer sinh ra ở Nam Carolina có cái duyên với những giải đấu có 54 lỗ bởi đây đã là lần thứ 3 anh giành được danh hiệu PGA Tour với giải đấu chỉ có 54 lỗ.

Bubba Watson, nhà đương kim vô địch The Masters, sau hai vòng đầu chơi tốt đã giảm phong độ ở ngày chung kết. 3 điểm birdie và 1 cú eagle không đủ để anh tạo ra sự bứt phá trên BXH (mắc 3 bogey). Dù vậy, kết quả đồng hạng 4 cũng làm Watson hài lòng. Dấu ấn Watson để lại vẫn là khả năng phát bóng tay to, mà ở giải này thực sự vô đối với chiếc gậy driver… màu hồng. Lão tướng Steve Stricker mới thực sự đáng khen ngợi. Dù vết đau ở lưng chưa lành nhưng Stricker vẫn quyết định dự giải và còn về nhì chung cuộc (-12 gậy).

Watson ít nhiều duy trì đẳng cấp

“Tôi cũng đã có những lỗi nặng ở một vài đường golf tuy nhiên tôi luôn hồi phục nhanh chóng và hướng về phía trước. Thật may mắn, vào ngày cuối, tôi đã giữ vị trí của mình, thậm chí còn ghi được cả điểm eagle. Nhìn chung tôi đã chơi thực sự tốt. Nếu tiếp tục chơi như tại giải đấu này, tôi sẽ vượt qua những giới hạn để chiến thắng”, Dustin Johnson chia sẻ.

Như vậy, đây là danh hiệu PGA Tour thứ 7 trong sự nghiệp của Dustin Johnson (đã vươn lên thứ 12 BXh thế giới). “Vạn sự khởi đầu nan”, liệu tay golf 28 tuổi này có thể tiếp đà thành công ở quãng đường dài còn lại của mùa giải (ngay tại Sony Open in Hawaii)? Từ năm 2009-2011, Johnson luôn nằm trong top 3 tay golf có driver xa nhất. Qua Hyundai Tournament of Champions, anh đang cho thấy sự hồi phục kĩ năng tối quan trọng này. Bên cạnh đó, putt trên green, Johnson cũng thể hiện độ ngọt cao.

Đôi nét về Dustin Johnson:

Sinh ngày 22/5/1984, tại nam Carolina, Columbia, Mỹ

Cao 1m93 và được coi là golf thủ tay to

Đánh chuyên nghiệp 2007

Đã có 9 danh hiệu (7 PGA Tour, 2 nghiệp dư)

Thành tích tốt nhất tại một giải major: Hạng 2 The Open 2011

Vết đen trong cuộc đời Johnson

Năm 16 tuổi, Johnson cùng với vài người bạn lớn tuổi hơn đã cùng nhau đi mua súng và rất nhiều đạn để tiến hành một vụ cướp cửa hàng. Cả nhóm không cướp được gì đáng kể và cũng không khiến ai bị thương. Tuy nhiên sau đó, một người bạn đã lấy khẩu súng của Johnson đi giết người. Và anh bị kết án treo vì vẫn chưa đủ tuổi thành niên, phải đi cải tạo mất hơn một năm. Thời gian sau đó, Johnson lâm vào tình trạng trầm uất vì đó không phải là con người anh. Johnson đã cố gắng thi vào đại học và tìm đến môn golf.

Nhật Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục