Golden State Warriors – San Antonio Spurs (Game 2 Playoffs – 17/4) – Thêm một lần đau

14:27 Thứ hai 16/04/2018

TinTheThao.com.vnGolden State Warriors đang thể hiện một sức mạnh khủng khiếp khi vùi dập San Antonio Spurs ở game 1 playoff với tỷ số 113-92.

Liệu rằng, trong lần đụng độ thứ hai này thầy trò huấn luyện viên Greg Popovich sẽ báo được “thù” cũ hay họ sẽ phải “thêm một lần đau” trước những nhà đương kim vô địch?

Trong cuộc chạm trán vừa rồi, với những sự sắp xếp vô cùng “độc lạ” về mặt chiến thuật, Golden State Warriors đã khiến cho toàn đội San Antonio Spurs phải ngỡ ngàng và không thể thi triển lối chơi quen thuộc của mình. Việc huấn luyện viên Steve Kerr bố trí Andre Iguodala, người từng bắt chết Lebron James trong loạt chung kết NBA 2014-2015 ở vị trí số 1 đã khiến cho huấn luyện viên Popovich phải bối rối.

Với sự cơ động và hiệu quả của mình, Iguodala đã khiến cho các hậu vệ bên phía San Antonio Spurs như Patty Mills và Dejounte Murray gặp lúng túng trong việc triển khai bóng. Điều này đã khiến cho sức tấn công của đội bóng bang Texas bị suy giảm nghiêm trọng (hiệu suất dứt điểm cả trận chỉ đạt 40%).

golden-state-warriors-vs-san-antonio-spurs-hinh-anh-1

Andre Iguodala đã thi đấu vô cùng hiệu quả trong game 1.

Trong khi đó, ngôi sao sáng nhất hiện tại của San Antonio Spurs, La Marcus Aldridge lại được bộ đôi Kevin Durant và Javal Macgee “chăm sóc” quá kỹ. Hệ quả dẫn đến là trong xuyên suốt trận đấu, trung phong này chỉ có 5 lần dứt điểm thành công trong tổng số 12 lần ném rổ của mình.

Không chỉ tấn công thiếu hiệu quả, đoàn quân của huấn luyện viên Popovich cũng hoàn toàn bất lực trong phòng ngự. Trước sức công phá dữ dội của bộ tứ Klay Thompson (ghi 27 điểm),  Draymond Green (12 điểm), Javale Mcgee (15 điểm) và Kevin Durant (24 điểm), San Antonio Spurs dường như chỉ có thể đứng yên chịu đựng trong suốt cả trận đấu.

Việc không khống chế được khu vực dưới rổ (chỉ đạt 30 rebounds so với 51 của Golden State Warriors) cũng là nguyên nhân lý giải phần nào cho màn trình diễn thiếu sức sống của đoàn quân huấn luyện viên Popovich trong trận đấu này.

golden-state-warriors-vs-san-antonio-spurs-hinh-anh-2

LaMarcus Aldridge bị Kevin Durant và Javale Mcgee phong tỏa quá chặt ở game 1 cuộc đối đầu vừa rồi.

Tình hình đã khốn nay lại còn khó, game 2 của cuộc đối đầu này, thầy trò huấn luyện viên Popovich lại phải tiếp tục thi đấu tại “thánh địa” Oracle Arena của Golden State Warriors. Không những thế, họ vẫn chưa có lại sự phục vụ của ngôi sao sáng nhấtKawhi Leonard vì lý do chấn thương.

Mặc dù những nhà đương kim vô địch cũng không có được sự phục vụ của hai trụ cột là Stephen Curry và Patrick McCaw thế nhưng chất lượng của các cầu thủ còn lại vẫn vượt trội hoàn toàn so với San Antonio Spurs.

Nếu như ngôi sao La Marcus Aldridge vẫn chưa thể tìm lại phong độ tốt nhất trong khi các “lão tướng” như Tony Parker, Manu Ginobili hay Paul Gasol không cứu vớt San Antonio Spurs thêm một lần nữa, sẽ rất khó để thầy trò huấn luyện viên Popovich tìm được chiến thắng trong cuộc chạm trán lần 2 với Golden State Warriors.

Giờ thi đấu: 9 giờ 30 ngày 17/4.

Địa điểm thi đấu: Oracle Arena (Sân nhà Golden State Warriors).

Đội hình dự kiến:

Golden State Warriors: Thompson, Green, Durant, Cook, Mcgee.

San Antonio Spurs: Murray, Mills, Anderson, Aldridge, Green.

Dự đoán tỷ số: Golden State Warriors 118-102 San Antonio Spurs.

Xem Clip Golden State Warriors đánh bại San Antonio Spurs ở game 1 NBA Playoffs 2018.

Đoạn Lãng - Theo Bongro24h.vn | 14:36 16/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục