Goerges và Vandeweghe tranh ngôi vô địch

05:00 Chủ nhật 05/11/2017

TinTheThao.com.vnCả Julia Goerges (Đức) lẫn Coco Vandeweghe (Mỹ) đều tiếp nối màn trình diễn đầy thành công ở giải WTA Elite Trophy tại Zhuhai.

Trước khi đến với WTA Elite Trophy 2017, Goerges từng đăng quang ngôi vô địch Kremlin Cup tại Moskva, danh hiệu giúp cô chấm dút cơn khô hạn vinh quang kéo dài đến 6 năm.

Suốt 6 năm qua, trong khi một đồng hương của cô là Angelique Kerber thăng hoa với ngôi số 1 thế giới và 2 danh hiệu Grand Slam, Goerges gần như đã mất tích, để giờ đây, cô “rực cháy” trong giai đoạn cuối mùa giải này.

Đến với giải đấu tại Zhuhai trong tư cách tay vợt hạng 18 thế giới, Goerges đã lần lượt đánh bại Kristina Mladenovic (Pháp) 6-2, 7-6(4) và Magdalena Rybarikova (Slovakia) 6-1, 7-6(5) ở vòng đấu bảng. Ở trận bán kết mới vừa diễn ra, Goerges đã thắng Anastasija Sevastova (Latvia) với tỷ số 6-3 và 6-3. 

coco2bvandeweghe_wkrw

 Coco gây sốc khi vào chơi chung kết. Ảnh: Internet.

Goerges đang sở hữu chuỗi 8 trận toàn thắng và đã lọt đến trận chung kết thứ 5 trong mùa giải năm nay, cô có cơ hội kết thúc mùa giải năm nay theo cách mà chính đồng hương Keber danh tiếng cũng phải ao ước.

Trong khi đó, Vandeweghe đã lọt đến bán kết US Open mới đây, là 1 trong 4 tay vợt “toàn Mỹ” hiện diện trong vòng đấu “tứ đại mỹ nhân” ở Grand Slam tại New York. Tiếp nối thành công, tay vợt hạng 12 thế giới đã lần lượt đánh bại Shuai Peng (Trung Quốc) 3-6, 6-3, 6-2 và Elena Vesnina (Nga) 6-3, 6-2 để giành chiếc vé bán kết duy nhất của bảng Hoa giấy. Ở bán kết, Coco đã thắng đối thủ đang chơi rất hứng khởi người Úc – Ashleigh Barty – cũng với tỷ số 6-3 và 6-3.

Như vậy, trận chung kết của WTA Elite Trophy sẽ là cuộc đối đầu giữa Goerges và Vandeweghe. Trong quá khứ, 2 tay vợt này chưa từng đối mặt nhau lần nào.

Nam Anh - TinTheThao.com.vn - TTVN | 05:00 05/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục