Goerges gây sốc ở Dubai Championships

07:51 Chủ nhật 26/02/2012

Trong trận bán kết với nhà vô địch năm ngoái Caroline Wozniacki, tay vợt số 19 thế giới Julia Goerges giành chiến thắng ngoạn mục 7-6 (3), 7-5 để giành quyết tranh chức vô địch với Agnieszka Radwanska.

Goerges đã gặp nhiều may mắn trên đường tiến tới trận chung kết.

Wozniacki không phát huy được sở trường giao bóng trong hơn 2 giờ thi đấu. Trong khi đó, Goerges liên tục khai thác điểm yếu của tay vợt số bốn thế giới bằng những pha đánh trả về hai góc sân.

Không đạt phong độ tấn công như mong muốn, Wozniacki lại phạm thêm một loạt lỗi tự đánh hỏng trong set đầu, gián tiếp dẫn đến thất bại ở loạt tie-break.

Trong set thứ hai, nhà vô địch năm ngoái lấy lại bình tĩnh để dẫn 4-2. Tưởng như Goerges sẽ chịu thua dễ dàng thì bất ngờ xảy ra trong 6 game cuối. Tay vợt số 19 thế giới thắng 5 trong 6 game này để giành quyền vào chung kết.

“Tôi đã có mọi cơ hội để giành chiến thắng trong trận đấu hôm nay nhưng đều bỏ lỡ”, Wozniacki tư đánh giá. “Thất bại dành cho tôi là kết quả dễ hiểu”.

Với chiến thắng ở bán kết, tay vợt không được xếp hạt giống tại Dubai Championships đã nâng thành tích đối đầu với Wozniacki lên 3-2. Trước vòng bán kết, Goerges lần lượt vượt qua Svetlana Kuznetsova, Casey Dellacqua và Daniela Hantuchova. Dellacqua là người chơi thay sau khi tay vợt số một thế giới Victoria Azarenka xin rút lui do chấn thương.

Không bảo vệ được chức vô địch, Wozniacki sẽ điểm trên bảng tổng sắp WTA. Khoảng cách với Petra Kvitova vì thế cũng được nới rộng.

Đối thủ của Goerges trong trận chung kết, Radwanska, đã thắng Jelena Jankovic 6-2, 2-6, 6-0 trong trận bán kết còn lại.

Hạt giống số năm vượt lên dẫn 4-1 trong set đầu trước khi giành chiến thắng 6-2 chỉ sau 33 phút. Jankovic chơi tốt hơn trong set thứ hai với hai lần ăn break nhưng Radwanska lập tức khẳng định tài năng bằng chiến thắng hoàn hảo 6-0 trong set cuối.

“Jankovic đã chơi tốt hơn hẳn từ set thứ hai”, Radwanska nói. “Trong set thứ ba, tôi lấy lại tâp trung. Có cảm giác Jankovic chơi hơi hấp tấp nên phạm nhiều lỗi tự đánh hỏng”.

Radwanska và Goerges gặp nhau lần gần nhất tại tứ kết Australia mở rộng tháng trước. Khi đó Radwanska thắng thuyết phục 6-1, 6-1.

Thùy Dương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục