Góc Vũ Quang Huy: Để đạt đỉnh cao, Pep cần một Messi

17:30 Thứ năm 20/10/2016

TinTheThao.com.vnBLV Vũ Quang Huy nhìn nhận, việc Man City thất bại nặng trước Barcelona, ngoài việc hàng phòng ngự thi đấu kiểu “tự sát”, nguyên nhân còn đến từ sự xuất sắc của Lionel Messi.

 

messi

 Pep cần một Messi. Ảnh: Internet.

* Trận cầu tâm điểm của lượt trận thứ 3 giữa Barcelona và Man City đã kết thúc với kết quả khá bất ngờ. Theo đó, đoàn quân của Pep Guardiola đã thất thủ 0-4 trước Barcelona. Theo ông, đâu là nguyên nhân khiến Man City thua đậm đến vậy?

- Trước tiên, việc Man City thất bại trước Barcelona không làm tôi bất ngờ. Song, thua đến 4 bàn trắng, thú thật là tôi không dám nghĩ đến. Về nguyên nhân thua đậm, bên cạnh lỗi của thủ môn Bravo nhận thẻ đỏ sớm khiến Man City mất người, dẫn đến phá vỡ kết cấu lối chơi, đó còn là những sai sót hết sức ngớ ngẩn của hàng phòng ngự.

Bên cạnh đó, chiến thắng đậm của Barcelona còn đến từ sự xuất sắc của tiền đạo Lionel Messi, khi siêu sao người Argentina có một buổi tối thăng hoa tột độ.   

* Lionel Messi tiếp tục khiến mọi người phải nhắc đến tến anh với cú hattrick siêu đẳng vào lưới Man City. Có vẻ như, Messi mới chính là người giúp Pep Guardiola trở thành vĩ đại khi gặt hái rất nhiều thành công trong quá khứ và giờ là tới lượt Luis Enrique?

- Quan điểm của tôi là chúng ta cần có thêm thời gian để khẳng định điều này đúng hay sai. Còn với những gì đã và đang diễn ra, tôi cho rằng Pep Guardiola vẫn là một HLV tài năng. Tất nhiên, để đạt đến đỉnh cao danh vọng, Pep Guardiola phải cần có một mẫu cầu thủ như Messi bên cạnh mình. Dù cho thế nào đi chăng nữa, tôi vẫn đánh giá cao Pep Guardiola.    

* Real Madrid có chiến thắng 5-1 trước đối thủ yếu Legia nhưng Cristiano Ronaldo lại không ghi được bất kỳ bàn thắng nào. Dạo gần đây, khả năng ghi bàn CR7 trong màu áo Kền kền cũng kém dần đi. Đâu là nguyên nhân chính?

- Tôi nghĩ đấy là sự quan trọng đến mức khó có thể thay thế của Ronaldo trong đội hình Real Madrid. Tại Barcelona, khi mệt mỏi, Messi có thể được chia sẻ bởi Neymar, nhưng điều này với Ronaldo thì không. Chân sút người Bồ Đào Nha gần như được xem là “trung tâm vũ trụ” trong lối chơi của Real. Cho nên chẳng ai không bất ngờ khi anh ta gặp khó khăn như hiện giờ tại Real.

ronaldo

 Ronaldo vẫn khá quan trọng. Ảnh: Internet.

* Arsenal tiếp tục có được những màn trình diễn quá đỗi ấn tượng khi đè bẹp Ludogorets với tỷ số đậm 6-0. Theo ông, Arsenal đã hoàn toàn lột xác chưa? Và có thể làm nên điều thần kỳ gì ở mùa giải năm nay không?

- Với những gì đã và đang thể hiện từ đầu mùa đến giờ, tôi đang thấy một Arsenal hết sức vững vàng. Thầy trò HLV Wenger có làm được điều thần kỳ ở mùa giải năm nay hay không thì cần phải đợi. Song, nếu đánh giá họ vào nhóm cạnh tranh vô địch ở mùa giải này, tôi cho điều này là hoàn toàn xứng đáng.  

* Trái ngược với hình ảnh bạc nhược ở Premier League, Leicester City đang thăng hoa ở Champions League với 3 thắng lợi liên tiếp? Phải chăng “Bầy cáo” đang quyết tâm dồn toàn lực cho đấu trường châu lục?

- Tôi đồng tình với nhìn nhận này. Leicester City cố gắng chơi tốt ở sân chơi Champions League không những giúp cho chính họ mà còn tạo dựng hình ảnh tươi đẹp cho Premier League. Và với một đội bóng có cách tổ chức như người Ý nhưng chơi với tinh thần của người Anh như Leicester City, chắc chắn họ sẽ còn gây cho người xem thêm nhiều thú vị.  

leicester

 Ẩn số Leicester. Ảnh: Internet.

* Bayern Munich tạm thời xua đi khủng hoảng khi đánh bại PSV 4-1, trong khi đó, Atletico Madrid tiếp tục thắng tối thiểu với tỷ số 1-0 trước Rostov. Ông đánh giá thế nào về khả năng của 2 đội bóng này ở mùa giải năm nay?

- Tôi không đánh giá cao Bayern Munich ở mùa giải này, bởi đây là giai đoạn chuyên giao của họ. Về phía Atletico, với lối chơi mang đậm phong cách của Simeone như hiện tại, tôi nghĩ mùa này họ sẽ tiếp tục gặt hái những thành công.

* Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi!

Tiểu Lam - Thể thao Việt Nam | 17:20 20/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục