Góc tuyển trạch: Thần đồng Martin Odegaard tiến bộ thế nào?

20:08 Thứ ba 21/11/2017

TinTheThao.com.vnDường như sau một quãng thời gian rất dài sống trong áp lực, thần đồng Martin Odegaard đang trên đường trở lại thành ngôi sao được chờ đợi của bóng đá thế giới.

Lần gần nhất bạn thấy một cầu thủ được Whoscored chấm tới 9.8 (thang điểm 10) trong một trận đấu là khi nào? Martin Odegaard, thần đồng đang thi đấu cho Heerenveen (Hà Lan) theo dạng cho mượn từ Real Madrid vừa được trang thống kê bóng đá uy tín của thế giới chấm điểm như vậy.

Góc tuyển trạch: Thần đồng Martin Odegaard tiến bộ thế nào? - Bóng Đá

Whoscored chấm tới 9.8 (thang điểm 10) trong một trận đấu cho Martin Odegaard

Martin Odegaard tiếp tục phong độ ấn tượng của mình trong thời gian qua. Cuối tuần qua, ở giải VĐQG Hà Lan, Heerenveen đã giành chiến thắng 4-0 trước đội bóng mạnh là Twente, và thần đồng Martin Odegaard là người hay nhất.

Anh chơi đủ 90 phút và khuấy đảo hàng thủ đối phương, trước khi đích thân ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 60. Chơi ở vị trí tiền vệ công, kèo trái của cầu thủ người Na Uy đang thể hiện những tín hiệu tích cực. Việc được Whoscored chấm tới 9.8 (thang điểm 10) cho thấy cầu thủ này đang trên đường trở lại với danh xưng "Messi mới" mà CĐV từng đặt cho anh.

Cũng trong trận đấu đó, cầu thủ có điểm số cao thứ nhì chỉ 8.5 điểm. Cầu thủ sinh năm 1998 cũng được bầu chọn vào danh sách các ngôi sao hay nhất giải VĐQG Hà Lan trong tuần.

Góc tuyển trạch: Thần đồng Martin Odegaard tiến bộ thế nào? - Bóng Đá

Cầu thủ sinh năm 1998 cũng được bầu chọn vào danh sách các ngôi sao hay nhất giải VĐQG Hà Lan trong tuần.

Mùa này, tài năng trẻ của Na Uy đã có 2 pha kiến tạo và 1 bàn thắng sau 14 lần ra sân. Con số không quá ấn tượng về mặt thành tích, nhưng nếu chứng kiến tầm ảnh hưởng mà cầu thủ tạo nên trong lối chơi của CLB Heerenveen, các chuyên gia đều có chung nhận định, Martin Odegaard đã tiến bộ trông thấy.

Trong 12 lần ra sân ở giải VĐQG Hà Lan (1,032 phút thi đấu), cầu thủ có 806 lần chạm bóng, 423/511 đường chuyền chính xác, 36/60 lần qua người (3 lần qua người/trận), 20 đường chuyền quyết định (1.7 đường chuyền/trận). Những con số ấn tượng với 1 cầu thủ chỉ mới 18 tuổi.

Và bất ngờ hơn, là 18 lần phạm lỗi... thành công để hỗ trợ phòng ngự. Có thể nói, khả năng hỗ trợ phòng ngự là điểm tiến bộ lớn nhất của cầu thủ (1.6 lần trung bình trận).

Góc tuyển trạch: Thần đồng Martin Odegaard tiến bộ thế nào? - Bóng Đá

Có thể nói, khả năng hỗ trợ phòng ngự là điểm tiến bộ lớn nhất của cầu thủ (1.6 lần trung bình trận).

Ở loạt trận ĐTQG vừa qua, anh cũng chơi tốt cho ĐTQG Na Uy và đội U21. Martin Odegaard đã đến Hà Lan để thi đấu cho Heerenveen từ Real Madrid theo bản hợp đồng có thời hạn 18 tháng – bắt đầu từ tháng 01/2017.

Mùa trước, Martin Odegaard chơi rất hay trong màu áo Heerenveen với 4 bàn và 3 kiến tạo sau 31 lần ra sân cùng nhiều màn trình diễn tích cực. Tài năng trẻ Na Uy còn hợp đồng với Real Madrid đến tháng 6/2021.

Martin Odegaard gia nhập Real Madrid vào tháng 1/2015 với mức giá 3 triệu euro khi mới 16 tuổi. Sau đó, Odegaard chơi nhạt nhòa ở đội trẻ Castilla và không gây được ấn tượng vớiHLV  Carlo Ancelotti, Rafael Benitez và phải ra đi dưới thời Zidane.

Xem Martin Odegaard chơi rất hay trong màu áo Heerenveen cuối tuần qua:

NT - BongDa.com.vn - TTVN | 19:56 21/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục