Góc tuyển trạch: Ligue 1 đang sở hữu cả 'Henry mới' lẫn 'Xavi mới'

19:18 Chủ nhật 15/01/2017 | 2

TinTheThao.com.vnGiải bóng đá hàng đầu nước Pháp, Ligue 1 thật may mắn khi đang sở hữu cả 'Henry mới' lẫn 'Xavi mới' - Kylian Mbappe và Maxime Lopez.

 - Bóng Đá

  Kylian Mbappe - Henry mới.

Chỉ hơn 1 năm trước, Monaco chính thức trình làng Ligue 1 tài năng trẻ Kylian Mbappe. Khi đó, Mbappe chưa đến tuổi 17. Anh vào sân trong phút cuối ở trận đấu với Caen. Thời gian ít ỏi không đủ để Mbappe thể hiện được gì nhiều, nhưng Monaco đã cho người hâm mộ bóng đá Pháp biết rằng, họ đang sở hữu trong tay một viên ngọc quý.

Kylian Mbappe chỉ mất 4 trận đấu, với số phút thi đấu 55, đã có bàn thắng ra mắt Ligue 1 đầy ấn tượng. Ludovic Batelli, HLV của Mbappe ở đội U19 Pháp lên tiếng: "Có những cầu thủ tài năng, có những cầu thủ rất tài năng, và sau đó là những cầu thủ đặc biệt tài năng, như Mbappe. Với tôi, cậu ấy là tài năng ít thấy."

Kylian Mbappe thi đấu ở vị trí tiền đạo, sở hữu kĩ thuật, tốc độ cực tốt. Khá dễ hiểu khi anh được so sánh với cựu ngôi sao Monaco, Thierry Henry. 3 bàn thắng, 5 đường kiến tạo sau 11 trận đấu mùa này giúp Mbappe được nhiều CLB lớn ở châu Âu theo đuổi.

Mbappe năm nay chỉ ở tuổi 18, nhưng anh cho thấy không điều gì có thể ngăn cản mình thành công. Mbappe luôn cho thấy sự tự tin trong từng pha xử lý bóng.

HLV Batelli cho biết thêm: "Mbappe là cầu thủ đầy cá tính. Cậu ấy đã trưởng thành vượt bậc trong thời gian qua. Cậu ấy có tầm nhìn lẫn kĩ năng để tạo nên khác biệt. Chỉ để trao cho Mbappe cơ hội, cậu ấy sẽ làm được nhiều thứ cho cả đội bóng."

 - Bóng Đá

 Maxime Lopez - Xavi mới.

Cũng như Kylian Mbappe, Maxime Lopez của Marseille cũng đang có tương lai tương sáng phía trước. Lopez hơn Mbappe 1 tuổi, nhưng chỉ trình làng cuối tháng Mười năm ngoái, nhờ phát hiện của huấn luyện viên Rudi Garcia.

Càng chơi, Lopez càng cho thấy ở mình dáng dấp của một nhạc trưởng, một cầu thủ có thể dẫn dắt lối chơi của toàn đội. Lopez có thể hình nhỏ con nhưng rất khéo léo, đặc biệt là khi xử lý bóng trong phạm vị hẹp, và có nhãn quan chiến thuật tốt. Trong trận đấu với Caen, anh có đến 129 lần chạm bóng, con số cao nhất trong 10 năm qua tại Ligue 1.

Maxime Lopez đã ghi bàn thắng đầu tiên của mình trong tháng 11, và cung cấp 3 đường kiến tạo để được đề cử cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 12.

Batelli, người đã dẫn dắt cả Lopez lẫn Mbappe nhận định: "Họ là 2 cái tên sở hữu nền tảng kĩ thuật cực cao. Họ không phải là mẫu cầu thủ giống nhau, nhưng đều là những tài năng lớn. Lopez giỏi ở việc dẫn dắt lối chơi, tung ra những đường chuyền. Trong khi Mbappe rất nhanh và nguy hiểm khi có bóng trong chân. Từ bây giờ, bạn hãy dõi theo Maxime Lopez và Kylian Mbappe."

Tài năng đặc biệt của Maxime Lopez:

Minh Tuấn - Thể Thao Việt Nam | 18:10 15/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục