Góc Tottenham: Áp lực sẽ bóp nghẹn tiếng gáy?

12:05 Thứ tư 26/04/2017

TinTheThao.com.vnNhững mùa giải gần đây, Tottenham thường xuyên gục ngã ở những thời khắc quyết định. Đêm nay, không loại trừ khả năng điều đó sẽ tiếp tục xảy ra.

Trong nhiều năm qua, Tottenham luôn là một thế lực của Ngoại hạng Anh. Năm ngoái, thậm chí Tottenham còn là một trong hai đội cuối cùng cạnh tranh cho chức vô địch. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều ý kiến trái chiều trong việc thừa nhận Spurs là một đội bóng lớn của xứ sở sương mù, sánh ngang với những Man United, Chelsea, Arsenal, Man City hay Liverpool. Có khá nhiều nguyên nhân nhưng chủ yếu đến từ chuyện Tottenham thường run rẩy trước thời khắc quyết định. Đây là điều không thường thấy ở các đội bóng lớn.

Mùa trước, Tottenham hoàn toàn có thể vượt qua Leicester trong cuộc đua vô địch. Dù vậy, họ đã gục ngã ở giai đoạn nước rút. Đứng trước áp lực cạnh tranh quá lớn, Gà Trống đã liên tục để mất điểm ở những vòng đấu mang tính chất quyết định, để rồi cuối mùa thậm chí còn để cả Arsenal vượt mặt và chiếm luôn vị trí thứ 2 trên BXH.

 - Bóng Đá

 Tâm lý yếu là điều khiến Tottenham chưa thể vươn mình thành một đội bóng lớn. Ảnh: ESPN

Còn ở mùa này, Tottenham từng có cơ hội lên ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh tại vòng 8. Chỉ cần 1 chiến thắng trước West Brom, đội bóng đang nằm nửa dưới của BXH, là thầy trò Pochettino đã có thể tận dụng việc các đối thủ cạnh tranh như Man City, Liverpool,... mất điểm để vươn lên độc chiếm ngôi đầu bảng. Nhưng không, tại The Hawthorns thầy trò Pochettino đã chơi một trận đấu rất bế tắc, chỉ có được kết quả hòa thất vọng và mất luôn cơ hội lên đỉnh BXH.

Điều này cũng được thể hiện khi Tottenham đại diện nước anh bước ra biển lớn châu Âu. Rơi vào một bảng đấu với các đối thủ ngang tầm như Monaco, Leverkusen nhưng thầy trò Pochettino đã khiến tất cả phải thất vọng khi kết thúc vòng bảng với vị trí thứ 3. Tệ hơn, ngay vòng đầu tiên xuống chơi tại Europa League, Tottenham tiếp tục thi đấu bạc nhược và bị đội bóng Gent nhỏ bé đến từ Bỉ "đá" khỏi giải đấu.

Gần đây nhất, tâm lý yếu của Tottenham thể hiện trong trận bán kết cúp FA với Chelsea. Sở hữu chuỗi 8 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường nhưng Spurs dường như vẫn còn quá non trước một Chelsea già dơ và để mất chiếc vé vào chung kết

 - Bóng Đá

 Chelsea chấm dứt mạch 8 trận thắng trên mọi đấu trường của Spurs.

Có lẽ đây là điểm chung của những đội bóng được xây dựng trên nền tảng các cầu thủ trẻ. Họ có thể thi đấu rất thăng hoa nhưng cũng dễ dàng sụp đổ trước những áp lực trong thời khắc quyết định. Đêm qua Chelsea đã có chiến thắng thuyết phục trước Southampton, đồng nghĩa với việc sau vòng này khoảng cách giữa hai đội chỉ có thể tăng thêm chứ không được rút ngắn. Áp lực càng ngày càng tăng lên cho Tottenham khi Ngoại hạng Anh chỉ còn vài lượt đấu cuối. Trước một Crytal Palace đã từng quật ngã Chelsea, Arsenal, Liverpool, mệnh lệnh phải thắng hoàn toàn có thể "đè chết" những chú Gà trống Tottenham

Thành Đạt - Thể thao Việt Nam | 11:50 26/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục