Góc Tô Quang Trung: "Đội khác muốn như Mono Vampire cũng không được"

11:56 Thứ năm 25/01/2018

TinTheThao.com.vnChia sẻ sau trận thua của Saigon Heat, Tô Quang Trung cho biết đội bóng của anh sẽ lâm nguy nếu như ABL8 có thêm một trung phong “khủng” như Samuel Deguara.

Từ đầu mùa giải ABL 2017-2018, Saigon Heat đã trải qua tổng cộng 4 trận thua. Nếu như đa phần đều là những thất bại đáng tiếc thì riêng trận đấu vừa rồi, Mono Vampire đã hạ gục thầy trò HLV Kyle Julius một cách tâm phục, khẩu phục – ngoại trừ số lần phạm lỗi nhiều hơn (21), Saigon Heat đều thua kém đối thủ đến từ Thái Lan ở tất cả các chỉ số quan trọng.

ak0i9274-1946

 Một mình Deguara khiến toàn đội Saigon Heat gặp khó khăn.

Đây đã là lần thứ ba Việt Arnold và các đồng đội chạm trán với Vampire. Nhưng khác với hai lần trước đó, đội bóng của Thái Lan đã loại bỏ trung phong Reggie Johnson và thay vào đó là Samuel Deguara – cầu thủ bóng rổ cao thứ 4 trên thế giới. Vì điều này, Saigon Heat sớm thất thế ngay từ đầu hiệp một vì không thể ngăn cản được trung phong cao đến 2m29 này.

Cầu thủ người Malta chỉ chơi hơn 23 phút ở trận đấu này, nhưng đóng góp đến 20 điểm và đặc biệt hơn cả là 16 rebounds – con số cao hơn cả Moses Morgan và Maxie Esho (2 cầu thủ cao nhất của Saigon Heat) cộng lại dù thi đấu gần như trọn vẹn cả trận. Chừng đó để thấy Deguara “oanh tạc” khu vực bảng rổ ở hai đầu sân khủng khiếp như thế nào. Theo chia sẻ của Tô Quang Trung, toàn đội Saigon Heat đã lường trước được viễn cảnh mà mình sẽ trải qua: “Chúng tôi có chuẩn bị sẵn phương án để đối phó với Deguara. Tuy vậy, khi đối đầu với trung phong này, toàn đội bị cuốn theo và không phát huy được điều gì.”

Hồi đầu mùa, giới chuyên môn đã cảm báo Saigon Heat về việc đội hình của HLV Kyle Julius sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi các cầu thủ không có được chiều cao tốt. Thực tế, những đối thủ trước của Saigon Heat như Formosa Dreamer (dựa trên trung phong Jaleel Cousins cao 2m11) hay Hong Kong Eastern (dựa vào Standhardinger) đã cố gắng khoét vào điểm yếu này của đại diện đến từ Việt Nam.

ak0i9222-1946

 Tô Quang Trung cho rằng may là ABL8 chỉ có 1 Deguara.

Tuy vậy, Saigon Heat đều hóa giải tốt khi những trung phong của đối thủ vẫn chưa thực sự áp đảo so với chiều cao 2m03, cùng sải tay khá ấn tượng của Maxie Esho. Còn với Deguara là một câu chuyện hoàn toàn khác. Tiếp lời, Tô Quang Trung nhận định tất cả các đội bóng đều biết Saigon Heat gặp nhiều yếu điểm trong khâu tranh chấp vì đội hình chỉ triển khai lối chơi “Small Ball” là chính.

Nhưng bản thân anh và các đồng đội sẽ không quá lo lắng bởi giải đấu chỉ có một Deguara: “Các đội bóng khác ở ABL chắc chắn nhìn ra cách mà chúng tôi thua trước Vampire. Tuy nhiên, điều quan trọng là họ không có mẫu trung phong khủng như Deguara để có thể triển khai lối chơi đó. Vậy nên tôi và đồng đội cũng không quá lo lắng đến điều này”, Tô Quang Trung nhận định.

Trước mắt, Saigon Heat và Mono Vampire vẫn còn một trận đấu nữa tại vòng Regular Season ABL8. Bên cạnh đó, vẫn không loại trừ khả năng hai đội sẽ chạm trán nhau ở vòng Play-off. Do vậy, HLV Kyle Julius và toàn đội Saigon Heat cũng phải tự mình rút ra những bài học nhằm ngăn cản thật tốt Samuel Deguara trong những lần chạm trán tiếp theo.

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 11:35 25/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục