Góc thống kê: So sánh 2 trung vệ Hà Lan của Inter và Juventus

20:27 Chủ nhật 06/10/2019

TinTheThao.com.vnStefan de Vrij, người lặng lẽ hơn trước truyền thông, có thống kê tốt hơn so với Matthijs de Ligt ở mùa giải này.

Mùa hè năm 2018, Stefan de Vrij rời Lazio sau 4 năm gắn bó để đến Inter Milan dưới dạng chuyển nhượng miễn phí, ký hợp đồng 5 năm với đội bóng này. Mùa giải đó, anh ra sân 28 trận ở Serie A, ghi 2 bàn thắng và giúp Inter có thành tích phòng ngự tốt thứ hai toàn giải, chỉ nhiều hơn Juventus 3 bàn thua.

Mùa hè năm nay, người đàn em của De Vrij ở tuyển quốc gia là Matthijs de Ligt từ chối nhiều điểm đến hấp dẫn khác để đầu quân cho Juventus. Sau quãng thời gian chật vật ban đầu, trung vệ 20 tuổi đã dần thích nghi và lấy lại phong độ trong màu áo sọc đen trắng. Đêm nay, 2 người đồng hương này sẽ chạm trán nhau trong đại chiến giữa Inter Milan với Juventus. Dù được chú ý hơn rất nhiều nhưng hầu hết các thống kê của De Ligt kém hơn so với người đàn anh của mình.

Matthijs de Ligt:

 De Ligt đang dần hoàn thiện ở Juventus.

Cả 2 đều mới ra sân 4 trận tại Serie A mùa này. Theo thống kê của trang Who Scored, De Vrij tắc bóng trung bình 1,3 lần mỗi trận, trong khi con số này của De Ligt là 1. Stefan de Vrij trung bình mỗi trận có 1 pha đánh chặn, con số này của Matthijs de Ligt chỉ là 0,3.

Xét về không chiến, trung vệ của Inter Milan trung bình mỗi trận giành chiến thắng 2 lần trong các pha không chiến, chiếm tỷ lệ 57,1%. Ngôi sao trẻ của Juventus trung bình mỗi trận thắng 1 pha không chiến, tỷ lệ 50%. Qua đó cũng có thể thấy De Vrij chịu khó tham gia không chiến hơn người đồng hương của mình.

Barcelona 'failed with swoop for Stefan de Vrij' - Bóng Đá

 De Vrij đã có nhiều năm gắn bó với bóng đá Ý.

Về tỷ lệ chuyền bóng thành công, Stefan de Vrij vượt trội hơn với 97,1%, tuy nhiên Matthijs de Ligt cũng chuyền bóng không tệ, 90% đường chuyền đến đúng địa chỉ. De Ligt chỉ xếp trên De Vrij ở khả năng phá bóng. Cựu sao Ajax Amsterdam có trung bình 4,5 lần phá bóng thành công mỗi trận, con số này của cựu sao Feyenoord là 3. Trung bình, trang Who Scored chấm Stefan de Vrij 7,14 điểm, Matthijs de Ligt được 6,46 điểm.

Trước thống kê này, nhiều khán giả đồng tình rằng De Vrij đang chơi chắc chắn hơn so với De Ligt, người khác lại cho rằng mùa này Inter Milan mới gặp các đối thủ yếu hơn so với Juventus nên Stefan có thống kê tốt hơn. Một người chốt lại: "Không lâu trước đây người hâm mộ Hà Lan còn phải khóc ròng vì họ thiếu một trung vệ đẳng cấp. Giờ họ có 2 trung vệ chơi ở những đội bóng hàng đầu của Serie A và một người ở Anh vừa vô địch Champions League."

Ở đợt tập trung tuyển quốc gia tháng 10 này, cả De Vrij và De Ligt đều được triệu tập. Dù chơi hay ở CLB nhưng khi về đội tuyển, trung vệ của Inter Milan vẫn là sự lựa chọn đứng sau Virgil van Dijk và Matthijs de Ligt.

5 bàn thắng đẹp nhất của Juventus vào lưới Inter Milan: 

Hoài Thu | 20:00 06/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục