Góc thống kê: Đẳng cấp Porto, kỷ lục Casillas

09:38 Thứ tư 24/08/2016

(TinTheThao.com.vn) - Chiến thắng thuyết phục 3-0 giúp Porto bước lên ngang hàng với những đại gia như Real Madrid hay Barcelona tại đấu trường Champions League.

Porto và Casillas có những kỷ lục khi lọt vào vòng bảng Champions League

Bị đánh giá thấp hơn Roma trước khi trận lượt về diễn ra, phải chịu bất lợi thua 1 bàn trên sân nhà, nhưng Porto đã chơi cực hay và giành chiến thắng 3-0 ngay trên sân đối phương.

Thắng lợi này giúp CLB Bồ Đào Nha lọt vào vòng bảng Champions League lần thứ 21 trong lịch sử hình thành giải đấu, với tên gọi Champions League như hiện tại (được làm lại thương hiệu vào năm 1992).

Chỉ có Real Madrid và Barcelona là hai câu lạc bộ khác có được thành tích này. Điều đó nói lên sự ổn định và tầm vóc của Porto - một CLB vẫn thường được xem là nơi cung cấp cầu thủ cho các CLB lớn khác của châu Âu.

Trong khi đó, với riêng cá nhân Iker Casillas, thủ môn của Porto - đây đã là lần thứ 18 liên tiếp, anh tham dự vòng bảng Champions League, một thành tích cũng đáng kinh ngạc không kém.

Với một đội bóng khác là Legia Warsaw, họ đã trở lại Champions League lần đầu sau 21 năm vắng bóng. Lần gần nhất gã khổng lồ của bóng đá Ba Lan góp mặt tại Champions League là mùa giải 1995/96. Họ giành chiến thắng chung cuộc 3-1 sau hai lượt trận, trước đại diện của Cộng hòa Ireland là Dundalk.

Tham dự vòng bảng Champions League, các CLB sẽ nhận ngay khoản phí cơ bản 12 triệu euro, sau đó là 1.5 triệu euro cho mỗi trận thắng, 500.000 euro cho mỗi trận hòa.

NT | 09:01 24/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục