Góc thống kê: Đã 4 năm rồi, Man City mới tệ đến thế

07:42 Thứ năm 27/10/2016

TinTheThao.com.vnCả thầy (HLV Pep Guardiola) và trò (các cầu thủ Manchester City) vừa trải qua một đêm ác mộng sau thất bại trước Manchester United.

pep-guardiola-man-city

Đã 4 năm rồi, Man City mới tệ đến thế. Ảnh: Internet. 

Juan Mata là người ghi bàn thắng duy nhất trong chiến thắng tối thiểu 1-0 của M.U trước Man City. Theo thống kê, hàng công của đội khách Man xanh thậm chí còn không thể tung ra được bất kì một cú sút trúng đích nào trong một trận đấu kể từ tháng 4/2012 (đối đầu Arsenal tại Premier League).

Đêm qua, HLV Pep Guardiola đã sử dụng bộ đôi tài năng trẻ Kelechi Iheanacho và Leroy Sane trên hàng công. Đây chính là lý do khiến Man City không thể uy hiếp khung thành của David de Gea dù chỉ một lần. Trong hiệp 2, Sterling và Aguero lần lượt được tung vào sân nhưng vẫn không đem đến dấu hiệu khả quan nào cho Man City.

Về phía Pep, bản thân ông cũng trải qua chuỗi 6 trận liền không biết mùi chiến thắng. Theo ghi nhận, đây là thành tích tệ nhất của chiến lược gia người TBN trong suốt chiều dài sự nghiệp của mình.

Khoảng thời gian còn làm việc tại Barcelona, Pep cũng đã trải qua tình cảnh tương tự với 5 trận liền không biết đến thắng lợi. Đó là khoảng thời gian tháng 3/2009 với 3 trận hoà và 2 thất bại. Dù vậy sau đó, đội chủ sân Nou Camp đã vùng lên mạnh mẽ với 7 chiến thắng liên tiếp và đoạt luôn cú ăn ba vĩ đại.

Cuối tuần trước, phải đến khi tài năng trẻ Iheanacho vào sân, Man City mới có bàn gỡ trước một Southampton chơi bóng đầy quyết tâm. Đội chủ sân Etihad sau chuỗi trận thăng hoa đầu mùa giải, hiện đã có dấu hiệu chững lại khi phải căng mình ra rất nhiều đấu trường.

Phúc Vũ - Thể thao Việt Nam | 07:20 27/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục