Góc thống kê: Có Messi, Barca... thua nhiều hơn ở Champions League

00:35 Thứ ba 27/09/2016

TinTheThao.com.vnKhó tin nhưng sự thật là tỷ lệ giành chiến thắng của Barcelona ở đấu trường Champions League cao hơn hẳn khi không có Lionel Messi.

messi1

 Barcelona không cần phải quá lo lắng khi vắng Messi. Ảnh: Internet.

Champions League chính thức trở lại giữa tuần này nhưng Barcelona sẽ không có sự phục vụ của Lionel Messi. Cầu thủ từng 5 lần đoạt danh hiệu QBV FIFA sẽ phải ngồi ngoài khoảng 3 tuần vì tổn thương dây chằng, qua đó sẽ không tham dự trận chiến với Monchengladbach trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League. Tuy nhiên, việc thiếu vắng Messi có lẽ không còn là vấn đề quá to tát với CLB xứ Catalan.

Chẳng đâu xa, ở vòng 5 La Liga vừa qua, Barcelona đã hủy diệt Sporting Gijon với tỷ số 5-0 dù không có sự góp mặt của Messi. Chưa dừng lại ở đó, tại Champions League, thành tích của Barcelona khi có El Pulga trong đội hình thực ra không ấn tượng như khi anh không góp mặt.

Trong sự nghiệp của mình, siêu sao người Argentina đã giành được 4 chức vô địch Champions League cùng Barcelona vào các năm 2006, 2009, 2011 và 2015. Ở danh hiệu đầu tiên, Messi chấn thương và không đóng góp được nhiều, ngược lại, Messi đã thi đấu xuất sắc và một tay đưa Barcelona lên ngôi vương ở 3 danh hiệu gần nhất.

Nhưng những con số thống kê lại mang đến một sự thật khiến nhiều người phải bất ngờ. Kể từ thời điểm Messi ra mắt Champions League, trong 98 trận có Messi trong đội hình, Barcelona giành được 60 chiến thắng, hòa 23 và thất bại đến 15 trận. Trong khi đó, nếu Messi không góp mặt, Barcelona thắng 22/34 trận, hòa 8 và chỉ để thua 4 lần.

messi2

 

Điều đó có nghĩa là, khi Messi không thi đấu, tỷ lệ giành chiến thắng của Barcelona là 64,7%, cao hơn so với tỷ lệ 61,2% lúc Messi tung hoành trên sân. Dù vậy, những con số chi tiết lại cho thấy tầm ảnh hưởng của Messi lên lối chơi của Barcelona là lớn như thế nào.

Theo đó, Barcelona ghi bàn và kiểm soát vượt trội mỗi khi Messi có mặt. Cụ thể, Barcelona có Messi trung bình mỗi trận ghi được 2,2 bàn và kiểm soát bóng 68,8%. Không Messi, Barcelona chỉ ghi được 1,8 bàn/trận và kiểm soát bóng 66,3%.

Như vậy, với một đội bóng siêu tấn công như Barcelona, họ sẽ thực sự đáng sợ hơn nữa với khả năng áp đặt thế trận lên đối phương khi có Lionel Messi thế nhưng, kết quả cuối cùng lại thấp hơn đôi phần. Những thống kê trên cho thấy rằng, Barcelona không Messi vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Với Luis Suarez và Neymar, thầy trò HLV Luis Enrique hoàn toàn đủ khả năng "làm mưa, làm gió" ở trời Âu, nhất là khi đối thủ sắp tới chỉ là một Monchengladbach chưa bao giờ ở cùng đẳng cấp với Barcelona. Vậy nên, không có sự hiện diện của Messi, các cules cũng không cần phải lo lắng. 

Tiểu Lam - Thể thao Việt Nam | 00:30 27/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục