Góc thống kê: Cơ hội nào cho Liverpool?

12:55 Thứ sáu 29/04/2016

(TinTheThao.com.vn) - Nhìn từ lịch sử của Europa League, kết quả thua 1-0 ngay trên sân khách ở vòng bán kết không phải là một kết quả quá tệ hại.

Denis Suarez căng ngang chuẩn xác giúp Adrian đệm bóng ghi bàn. Ảnh: Internet.

Sau trận, Jurgen Klopp buông một câu thắc mắc: "Tại sao các cầu thủ Villarreal lại ăn mừng? Họ vẫn chưa chắc chắn lọt vào vòng trong cơ mà?"

Các cầu thủ Villarreal đã ăn mừng bàn thắng cuối trận của Adrian như thể họ đã lọt trận chung kết, sau 90 phút đầy căng thẳng trên El Madrigal.  Tuy nhiên các con số thống kê lại chỉ ra rằng, những CLB thường thắng 1-0 trên sân nhà tại hay bị loại tại bán kết Europa League.

4/5 CLB đã thua 1-0 trên sân khách tại UEFA Cup/Europa League đã lọt vào chung kết giải đấu trong 5 mùa giải vừa qua. Chỉ ngoại trừ Liverpool của mùa giải 2010. Đó là mùa giải mà họ cũng gặp một CLB của La Liga là Atletico Madrid. Họ thua 0-1 trên Vicente Calderon, nhưng rồi lại chỉ thắng 1-2 trên sân nhà.

Đây là một điều hết sức đáng lo. Cho dù nếu nhìn vào các con số thống kê, việc chỉ phải thua 0-1 trên sân khách là một kết quả chấp nhận được. Và về sân nhà, hầu hết các CLB tham dự bán kết Europa League đều có lợi thế và đã chiến thắng. Tuy nhiên, chỉ một sơ sẩy khi phải chịu thủng lưới sẽ khiến nhiệm vụ của họ thêm khó khăn gấp bội, bởi luật bàn thắng trên sân khách.

Trong một bài bình luận cách đây vài ngày, cây viết Jonathan Wilson thậm chí đã cho rằng UEFA cần phải bỏ luật bàn thắng trên sân khách. Với Liverpool, nhiệm vụ của họ sẽ là vô cùng khó khăn, bởi với việc Sakho bị treo giò và Henderson chấn thương, Klopp sẽ không có lực lượng mạnh nhất cho hệ thống phòng ngự.

Klopp khá tự tin khi còn một trận đấu trên sân nhà, nhưng chỉ một bàn thua, họ sẽ có thể phải trả giá đắt.

Phương Thư | 12:01 29/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục