Góc thống kê - Top 6 NHA mùa 2016/17 (Kỳ 4): Manchester City

16:17 Thứ sáu 26/05/2017

TinTheThao.com.vnNgoại hạng Anh mùa giải 2016/17 đã kết thúc và giờ là lúc nhìn lại màn trình diễn của những đội bóng hàng đầu. Kỳ này hãy cùng BongDa.com.vn đến với Manchester City.

Pep Guardiola đã nhận được kỳ vọng rất lớn khi chính thức lên nắm quyền HLV trưởng Manchester City tuy nhiên, kết thúc mùa giải 2016/17, đội chủ sân Etihad chỉ giành được một suất dự Champions League đầy khó khăn.

Góc thống kê - Top 6 NHA mùa 2016/17 (Kỳ 4): Manchester City - Bóng Đá

 Man City có một mùa giải chưa thực sự thành công dưới sự dẫn dắt của HLV Pep Guardiola.

Với danh tiếng và vô số danh hiệu mà Pep Guardiola đã gặt hái được trong quá khứ, NHM có lý do để thất vọng tuy vậy, đây chỉ mới là mùa giải đầu tiên và chắc chắn, họ sẽ trở lại mạnh mẽ hơn nữa. Sau đây là những con số thống kê ấn tượng về Man City ở mùa giải năm nay.

- Pep Guardiola có màn khởi đầu rất ấn tượng khi cân bằng kỷ lục giành được 6 chiến thắng liên tiếp của Carlo Ancelotti trong mùa giải đầu tiên làm việc ở Premier League.

- Tuy nhiên, cũng chính Pep Guardiola đã nhận đến 6 thất bại ở các giải VĐQG mùa giải năm nay. Đây là thành tích tệ nhất trong sự nghiệp của chiến lược gia người Tây Ban Nha. 

- Pep Guardiola cũng đón nhận thất bại nặng nề nhất sự nghiệp ở các giải VĐQG khi Man City bị Everton đè bẹp 4-0. Pep Guariola tự tay xóa nhà mọi kỷ lục tốt nhất mà ông từng thiết lập được trước đó khi lần đầu tiên nhận thất bại trên cả sân nhà và sân khách trước một CLB trong cùng một mùa giải (Chelsea).

Góc thống kê - Top 6 NHA mùa 2016/17 (Kỳ 4): Manchester City - Bóng Đá

 Mọi kỷ lục tốt nhất mà Pep Guardiola từng thiết lập đã biến bất tại Man City.

- Lần đầu tiên trong sự nghiệp, Pep Guardiola dẫn dắt một CLB kết thúc mùa giải ở ngoài Top 2 giải VĐQG.

- Pep Guardiola đã giúp Man City giành được 10 chiến thắng liên tiếp trong 10 trận đấu đầu tiên trên mọi đấu trường, thành tích chỉ kém kỷ lục mà Tottenham thiết lập được vào mùa giải 1960/61 (11 trận).

- Đây là mùa giải mà Man City giành được nhiều chiến thắng sân khách nhất trong lịch sử tham dự Premier League (12 trận).

Góc thống kê - Top 6 NHA mùa 2016/17 (Kỳ 4): Manchester City - Bóng Đá

 Chiến lược gia người Tây Ban Nha còn rất nhiều việc phải làm ở mùa giải tới.

- Kevin De Bruyne là Vua kiến tạo ở mùa giải năm nay với 18 lần dọn cỗ cho đồng đội lập công. Đây là thành tích cao nhất mà một cầu thủ Man City có thể thực hiện được từ trước đến nay.

- Ngược lại, De Bruyne cũng khá xui xẻo. Ngôi sao người Bỉ có tới 9 lần đưa bóng trúng cột dọc, xà ngang ở Premier League mùa giải này, kém mỗi kỷ lục 10 lần của Robin van Persie mùa 2011/12.

Video màn trình diễn của Man City mùa giải 2016/17:

Tiểu Lam - Thể thao Việt Nam | 15:26 26/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục