Góc thống kê - Top 6 NHA mùa 2016/17 (Kỳ 3): Liverpool

18:13 Thứ năm 25/05/2017 | 1

TinTheThao.com.vnNgoại hạng Anh mùa giải 2016/17 đã kết thúc và giờ là lúc nhìn lại màn trình diễn của những đội bóng hàng đầu. Kỳ này hãy cùng BongDa.com.vn đến với Liverpool.

Bất chấp phong độ phập phù ở mùa giải này khi thường thi đấu kém cỏi trước các đội bóng yếu hơn, Liverpool vẫn kịp kết thúc với vị trí thứ 4 chung cuộc trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh, qua đó là quá đủ để giành được suất dự Champions League mùa giải tới.

Đây là kết quả xứng đáng dành cho những nỗ lực của thầy trò HLV Jurgen Klopp bởi họ chính là đội bóng có thành tích tốt nhất trong những cuộc đối đầu nội bộ Top 6, bất kể là Chelsea, Man City hay Man United. Sau đây là những con số thống kê ấn tượng về Liverpool ở mùa giải năm nay.

Góc thống kê - Top 6 NHA mùa 2016/17 (Kỳ 3): Liverpool - Bóng Đá

 Sau nhiều mùa giải lỗi hẹn, Liverpool đã trở lại đấu trường Champions League thông qua tấm vé dự play-off.

- Liverpool của Jurgen Klopp thực sự khá đáng nể. Theo đó, trong toàn bộ mùa giải, chỉ có 471 phút là Liverpool phải trải qua cảm giác bị đối phương dẫn bàn (ở vị trí thua cuộc), xếp sau mỗi nhà vô địch Chelsea (457 phút).

- Liverpool xứng danh là 'Ông vua đại chiến'. Cụ thể, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp đạt thành tích bất bại trong cuộc đối đầu với Top 7 Ngoại hạng Anh (12 thắng, 5 hòa, 0 thua). Ngược lại, thành tích của họ trước 13 CLB còn lại là khá tệ (15 thắng, 5 hòa, 6 thua). Cũng chính vì vấn đề này mà khá đáng tiếc cho Liverpool khi họ không thể cạnh tranh ngôi vô địch sòng phẳng với Chelsea.

Góc thống kê - Top 6 NHA mùa 2016/17 (Kỳ 3): Liverpool - Bóng Đá

 Coutinho xứng đáng là cầu thủ hay nhất mùa giải của Liverpool.

- Với chiến thắng 4-0 trước West Ham trên sân khách ở giai đoạn lượt về, Liverpool đã lập kỷ lục giành thắng lợi tổng cộng trên 52 sân đấu khác nhau trong lịch sử Premier League, nhiều hơn bất kỳ CLB nào khác.

- Trận gặp Burnley hồi tháng 08/2016, Liverpool đạt tỷ lệ kiểm soát bóng lên đến 80.4% thế nhưng, khó có thể tin là họ lại nếm trái đắng với thất bại 0-2. Đây là hiệu suất tốt nhất mà một CLB thua cuộc thiết lập được ở Ngoại hạng Anh kể từ mùa giải 2006/07.

Góc thống kê - Top 6 NHA mùa 2016/17 (Kỳ 3): Liverpool - Bóng Đá

 HLV Jurgen Klopp đã tạm thời mang đến những thay đổi tích cực cho đội chủ sân Anfield.

- Philippe Coutinho đã ghi được 15 bàn thắng bên ngoài vòng cấm địa từ thời điểm ra mắt đấu trường cao nhất xứ sở sương mù. Không cầu thủ nào có thể vượt qua Coutinho trong cùng khoảng thời gian này. Coutinho cũng là cầu thủ người Brazil ghi được nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử Premier League (34 pha lập công).

- Jurgen Klopp cũng trở thành HLV đầu tiên trong lịch sử Liverpool giành được 3 chiến thắng liên tiếp trước đối thủ cùng thành phố của Liverpool là Everton.

Video màn trình diễn của Liverpool trong kỷ nguyên Jurgen Klopp:

Tiểu Lam - Thể thao Việt Nam | 17:24 25/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục