Góc Tây Ban Nha: Cơ hội nào cho “lính lê dương”

19:53 Thứ bảy 19/05/2018

TinTheThao.com.vnĐã từng có giai đoạn các cầu thủ Tây Ban Nha thi đấu ngoài La Liga đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong đội hình La Roja chinh chiến quốc tế. Tuy nhiên World Cup 2018 tới đây dường như không phải là “sàn diễn” của họ.

Nhiều cái tên bị bỏ rơi

Chưa có thông tin chính thức về danh sách 23 cái tên được Julen Lopetegui mang sang nước Nga dự VCK World Cup 2018. Tuy nhiên, theo nhiều nguồn tin rò rỉ và thực tế phong độ của các cầu thủ Tây Ban Nha mùa này có thể dễ dàng nhận thấy rất nhiều cầu thủ La Roja thi đấu ngoài La Liga sẽ bị cho ra rìa.

 - Bóng Đá

 Nhiều cầu thủ Tây Ban Nha ở Chelsea đang thấp thỏm chờ đợi cơ hội đến Nga.

Premier League chính là giải đấu khá “chuộng” các cầu thủ xứ Bò tót trong vài năm gần đây và hiện tại giải đấu cao nhất nước Anh cũng hiện diện khá nhiều cái tên “số má” của Tây Ban Nha. Nhưng một loạt cái tên gần như không còn cơ hội được Lopetegui ngó ngàng như: Juan Mata, Hector Bellerin, Nacho Molreal, Pedro Rodriguez,… thậm chí cả Cesc Fabregas.

Bây giờ, những cái tên tưởng như một năm trước đây thôi còn “đóng đinh” suất cứng ở ĐTQG như Cesar Azpilicueta, Marcos Alonso, Alvaro Morata,… cũng đang thấp thỏm chờ đợi một suất ân huệ từ Lopetegui để đến Nga. Ngoài ra, có thể kể đến Javi Martinez đang thi đấu Bundesliga hay Jose Callejon ở Serie A có phong độ cực tốt nhưng cũng chưa chắc được đoái hoài.

Chông chênh cơ hội

Ngoại lệ hiếm hoi mà “lính lê dương” của La Roja được Lopetegui trọng dụng là “cựu binh” David Silva cùng với Thiago Alcatara. Còn lại, ông thầy người Tây Ban Nha này thà sử dụng các cầu thủ nội ít tiếng tăm hơn như Lucas Vazquez, Rodrigo Moreno,… nhưng có phong độ cao tại giải quốc nội.

 - Bóng Đá

 David Silva và Thiago Alcatara là những cầu thủ thi đấu ở nước ngoài hiếm hoi được trọng dụng.

Có thể thấy, thành phần chủ lực của La Roja tham dự World Cup lần này là dàn ngôi sao đang thi đấu trong nước. Nhưng có một điểm khác là các ngôi sao trải đều ở các đội bóng hơn thay vì dựa dẫm vào Real Madrid và nhất là Barcelona như trước đây.

Có thể dễ dàng nhận ra, Atletico Madrid có Koke, Saul Niguez, Diego Costa rất nổi bật ngoài ra những cái tên như Iago Aspas, Rodrigo Moreno hay Kepa dù thi đấu cho các đội bóng nhỏ nhưng vẫn được trọng dụng.

Dù đây là nỗi buồn cho các ngôi sao La Roja danh tiếng thi đấu ở nước ngoài nhưng có vẻ lại là điềm lành cho đội bóng xứ Bò tót khi sở hữu một đội hình trẻ trung, giàu khát khao và đặc biệt là nhiều cầu thủ “khát danh hiệu”. Đây là đòn bẩy tuyệt vời để La Roja nuôi mộng tái lập thời kỳ hoàng kim 2008-2012.

(Bạn đọc: Quốc Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

19:00 19/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục