Góc Tam Sư: Không ồn ào lại hóa hay

02:20 Thứ bảy 19/05/2018 | 1

Mang đến World Cup 2018 một đội hình ít tiếng tăm bậc nhất trong nhiều kỳ World Cup gần đây mà Tam Sư tham dự. Nhưng dường như điều này lại là điều tốt và có thể giúp đội tuyển Anh thắp lên hy vọng cho một giải đấu thành công.

Khi mà chỉ còn gần 1 tháng nữa là World Cup 2018 sẽ lăn bóng ở nước Nga, giới truyền thông đang đặt nhiều sự quan tâm vào danh sách triệu tập của các ứng viên vô địch của giải đấu. Đội tuyển Anh có thể không phải là đội bóng được đặt nhiều kỳ vọng nhưng luôn nằm trong top đầu những đội tuyển bị săm soi của giới truyền thông. Nhưng có vẻ với một đội hình không quá tiếng tăm, thầy trò Gareth Southgate ít bị báo chí đặt kỳ vọng và quan tâm như Đức, Pháp hay Brazil.

Góc Tam Sư: Không ồn ào lại hóa hay - Bóng Đá

 Một tuyển Anh ít "ngôi sao" nhất từ trước đến nay.

Khi mà ngôi sao lớn cuối cùng của “thế hệ vàng” cũ kỹ Wayne Rooney giã từ đội tuyển, người ta trông chờ vào một sức sống mới của Tam sư và có vẻ điều này đang dần trở thành hiện thực. Rất ít trong số 23 cầu thủ được triệu tập tham dự World Cup của Anh lần này được tung hô ngoại trừ Harry Kane và phần nào là Raheeem Sterling.

Trước đây chưa lâu chúng ta từng nhớ rằng những David Beckham, Frank Lampard, Steven Gerrard, Michael Owen hay Paul Scholes chưa bước vào giải nhưng đã được tâng bốc như những nhà vô địch.

Lần này thành phần của đội tuyển Anh đa dạng hơn, trẻ trung hơn và đồng đều hơn ở các tuyến. Nếu không thường xuyên theo dõi Premier League ai có thể biết được Pickford hay Butland sẽ là người gác đền của Anh trong giải đấu tới? Tiếng tăm của Alexander Arnold, Eric Dier rồi Ruben Loftus Cheek cũng ít khi vươn ra khỏi xứ sương mù.

Góc Tam Sư: Không ồn ào lại hóa hay - Bóng Đá

 Arnold chỉ vừa có mùa giải thăng hoa cùng Liverpool.

Có thể thấy, Tam sư đã thay máu toàn diện ở giải đấu lần này khi hầu hết các cầu thủ tham dự World Cup 2018 đều thuộc thế hệ “9x” và rất nhiều trong số đó dưới 25 tuổi. Nên nhớ rằng đây không phải là giải đấu lớn đầu tiên của họ, rất nhiều trong số này đã nếm trải cảm giác cay đắng ở EURO 2016 trước Iceland nên lần này sẽ cẩn trọng và đặt khát khao lớn hơn.

Gareth Southgate cũng tỏ ra khá tinh tế và quyết đoán khi lựa chọn cầu thủ dựa vào phong độ thay vì để ý đến những cái tên khá nổi nhưng lại bị chấn thương hành hạ và phong độ không ổn định như Chris Smalling hay Adam Lallana. Những Fabian Delph hay Harry Maguire rõ ràng không mấy tiếng tăm nhưng sự ổn định của họ có thể giúp Tam sư khắc phục nhược điểm thường xuyên hớ hênh và yếu đuối ở những khoảnh khắc cần bản lĩnh lên tiếng.

Góc Tam Sư: Không ồn ào lại hóa hay - Bóng Đá

 Southgate tỏ ra rất quyết đoán với các sự lựa chọn.

Với việc rơi vào bảng đấu không quá nặng, chỉ có Bỉ là mạnh thực sự thì việc đoạt 1 trong 2 chiếc vé vào vòng sau là hoàn toàn nằm trong tầm tay đội tuyển Anh. Vấn đề là đoàn quân xứ Sương mù sẽ phải chứng tỏ ra sao ở vòng knock out thay vì lặp lại điệp khúc “muối mặt” như các giải đấu gần đây. Có vẻ, sự tĩnh lặng của họ trước thềm giải đấu là điều cần thiết và biết đâu sẽ là nút thắt để Tam sư bùng nổ? Cơ hội đến rồi phất thôi Tam sư!

(Bạn đọc: Quốc Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

01:10 19/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục