Góc tâm lý: Vượt qua những ngày xuống phong độ bằng cách nào?

13:40 Thứ bảy 02/12/2017

(TinTheThao.com.vn) - Sự sa sút trong quá trình chơi bóng là vấn đề mà bất kỳ cầu thủ bóng rổ nào cũng từng gặp phải.

Tuy nhiên không phải bất kỳ cầu thủ dù là chuyên nghiệp hay nghiệp dư nào cũng có thể giải quyết thỏa đáng nếu đối diện vấn đề nói trên.

Theo nhiều lời khuyên, việc đầu tiên chính là bạn đừng trầm trọng hóa vấn đề. Ném bóng chủ yếu dựa vào tâm lý và bạn sẽ không muốn đưa chính bạn vào thế "tiến thoái lưỡng nan". Đó là khi bạn xem xét quá nhiều các cách ném đến nỗi bạn gò bó bản thân và không thể làm được thứ mà bạn đáng cố gắng để làm.

sad_curry_0

 Xuống phong độ trong một khoảng thời gian là điều mà bất kỳ người chơi bóng rổ nào cũng từng gặp phải. Ảnh: Internet.

Tiếp theo, mọi người đều có những ý kiến về những việc bạn cần làm. Song lưu ý là đừng nghe theo họ. Mọi người nhìn nhận mọi thứ khác biệt. Nếu bạn nghe theo tất cả những ý kiến của mọi người thì chỉ càng làm bạn thêm rối rắm mà thôi. Đừng bắt đầu làm hay theo đuổi những cách mà nó không phù hợp hay cố gắng làm những việc mà bạn không giỏi, đừng tự lừa dối bản thân.

Kế đến, hãy nhớ rằng không phải do bạn có vài ngày ném tệ có nghĩa là bạn đã quên đi cách ném bóng. Bạn có thể có những cú ném hoàn hảo và nó lại không vào rổ. Bạn là con người và những điều đó luôn có thể xảy ra.

Ném bóng là một kỹ thuật dựa vào sự thất bại. Nếu bạn là một tay ném bóng và bạn ném trượt 55%, mọi người sẽ nói bạn là một tay ném xuất sắc. Bạn phải vượt qua những cú ném trượt để ném vào. Một khi bạn đã quen với suy nghĩ đó, thì mức độ căng thẳng và lo lắng của bạn sẽ giảm và bạn sẽ tìm thấy vùng thoải mái của bạn trở lại.

151225-recap-758

 Trong trận đấu, sa sút đôi lúc không phải do sai sót trong khi ném mà là do sự chọn vị trí ném. Ảnh: Internet.

Trong trận đấu, sa sút đôi lúc không phải do sai sót trong khi ném mà là do sự chọn vị trí ném. Nó có thể là do vị trí những cú ném bạn chọn không phải là tốt nhất đối với bạn. Hãy thực hiện vài pha lay-up, hoạt động để có được những cú ném trống trải và lấy lại sự tự tin và nhịp độ của bạn.

Nếu bạn cảm thấy thật sự sa sút và những bạn cảm thấy những cú ném của bạn cảm thấy không còn thoải mái nữa, hãy trở lại tập căn bản. Tập ném bóng gần rổ, tập form ném từ khoảng cách 5 feet rồi dần dần lùi xuống cho đến khi bạn cảm thấy thoải mái trở lại. Rồi trở lại tập những bài tập ném căn bản bạn đã làm trong quá khứ. 

Nam Anh - TinTheThao.com.vn - TTVN | 13:30 02/12/2017
Chia sẻ

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục