Góc Serie A: Với Juventus, mùa giải bây giờ mới bắt đầu!

14:09 Thứ hai 16/10/2017

Sau giai đoạn mở màn đầy ấn tượng, cuối cùng thì chuỗi trận bất bại của Juventus tại Serie A trong mùa giải này cũng đã kết thúc. Tuy nhiên, với các Juventini có lẽ họ sẽ không phải lo lắng quá nhiều, bởi thầy trò ông Allegri luôn biết cách vượt qua khó khăn để sớm quay trở lại vị trí cao nhất.

Trên sân nhà Allianz Stadium, Juventus đã trải qua một trận đấu vô cùng khó khăn trước Lazio, dù Douglas Costa đã sớm đưa Bianconeri vượt lên dẫn trước. Tuy nhiên cầm cờ rồi lại để cờ tụt khỏi tay, chỉ một thoáng sơ hở Juventus đã phải trả giá với 2 bàn thắng của Ciro Immobile.

Càng đáng tiếc hơn cho Juventus, khi họ đã có được cơ hội 'thoát' được trận thua này khi Bernardeschi bị phạm lỗi trong vòng cấm. Đội chủ nhà được hưởng một quả penalty. Các Juventini đã vỡ òa sung sướng. Paulo Dybala được kì vọng sẽ đem về bàn thắng san bằng cách biệt. Tuy vậy, dưới một áp lực rất lớn, “Tiểu Messi” đã không thể đưa bóng vào lưới. Thủ thành Strakosha đã xuất sắc cản phá, và Juventus trắng tay rời Allianz Stadium.

 - Bóng Đá

 Paulo Dybala bỏ lỡ cơ hội san bằng tỷ số cho Juventus trên chấm phạt đền.

Đây là trận thua đầu tiên của Juventus trong mùa giải năm nay. Bây giờ, thầy trò ông Allegri đã bị Napoli bỏ xa đến 5 điểm trên bảng xếp hạng. Mặc dù Serie A mới trôi qua được tám vòng đấu, nhưng những người mơ mộng nhất đã nghĩ đến một cuộc đua Scudetto hấp dẫn hơn và chức vô địch sẽ không tiếp tục thuộc về Bianconeri nữa. Còn với các Juventini, thất bại trước Lazio có lẽ đã khiến họ rất buồn. Song, nỗi buồn ấy rồi sẽ sớm qua đi, và họ tin rằng Buffon cùng các đồng đội sẽ nhanh chóng đưa Juventus quay trở lại vị trí dẫn đầu.

Mùa giải 2015 – 2016, Juventus cũng trải qua những trận đấu đầu tiên không hề dễ dàng. Sau khi giành ngôi á quân Champions League, vô địch Serie A và Coppa Italia, những ngôi sao như Carlos Tevez, Andrea Pirlo… đã ra đi. Một cuộc chuyển giao đã diễn ra, những kết quả không mong muốn đã đến. Trong khi đó, Napoli dưới sự chỉ huy của Maurizio Sarri đã vượt lên, và trở thành ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu Scudetto.

Tuy vậy, mọi chuyện đã thay đổi rất nhanh. Juventus bất ngờ tăng tốc trong khi Napoli lại tỏ ra hụt hơi. Ngày 14 tháng 2, Bianconeri chạm trán Partenopei tại Turin. Bàn thắng duy nhất của Simone Zaza đã đem về ba điểm cho đội bóng của mình, giúp vượt qua đối thủ trên bảng xếp hạng và tiến thẳng đến chức vô địch. Mùa giải này, Juventus cũng đang trong quá trình chuyển giao. Sau một mùa hè đầy biến động, những tên tuổi như Leonardo Bonucci, Daniel Alves… đã ra đi. Bên cạnh đó, những ngôi sao khác như Bernardeschi, Matuidi, Douglas Costa, Howedes…cũng đã cập bến Allianz Stadium. Điều này buộc HLV Allegri phải có thêm thời gian để biến Juventus trở thành cỗ máy chiến thắng. Khi mọi thứ đã sẵn sàng, Bianconeri sẽ sớm quay trở lại với cuộc đua vô địch.

 - Bóng Đá

 Thất bại trước Lazio đã khiến "Lão phu nhân" bị Napoli bỏ xa 5 điểm trên BXH.

Trận thua trước Lazio cũng đã giáng một đòn tâm lý mạnh mẽ với Gianluigi Buffon và các đồng đội. Sau 58 trận đấu, sân nhà Allianz Stadium đã không còn là bất khả chiến bại. Tuy vậy, điều này cũng khiến đôi chân của các cầu thủ Juventus giảm bớt được gánh nặng phải duy trì thành tích bất bại trên sân nhà trong suốt bao mùa giải đã qua. Giờ đây, những Dybala, Higuain sẽ không còn cảm thấy áp lực lớn và sẽ thi đấu tốt hơn

Điều cuối cùng, thất bại trước các vị khách đến từ Rome cũng giúp Juventus nhìn nhận lại về Serie A. Hành trình bảo vệ sự thống trị của thầy trò ông Allegri sẽ không hề dễ dàng. AC Milan được sự hậu thuẫn từ các ông chủ Trung Quốc, nên đã chi không ít tiền để đưa về những ngôi sao nhằm giúp đội bóng sớm quay trở lai thời kì hoàng kim. Inter Milan đang thể hiện sự khởi sắc, sau những năm tháng chìm sâu trong khủng hoảng.

Napoli tiếp tục trình diễn lối đá đẹp mắt, nhưng cũng vô cùng hiệu quả, khi chính họ đang là người dẫn đầu trong cuộc đua đến chức vô địch. Bên cạnh đã, những Lazio, AS Roma cũng sẵn sàng tạo nên những bất ngờ. Nếu Juventus nhìn ra được những điểm yếu của mình và biết cách cải thiện qua từng trận đấu, rất có thể đến khi mùa giải kết thúc, một lần nữa danh hiệu Scudetto sẽ thuộc về họ.

Serie A 2017 – 2018 mới chỉ trôi qua được tám vòng đấu. Cuộc sống vẫn tiếp diễn, Juventus vẫn còn đến ba mươi trận đấu nữa. Trận thua trước Lazio vừa qua chỉ là một tai nạn, và các Juventini đang chờ đợi những kết quả ấn tượng từ đội bóng của mình. Trong một cuộc đua đường dài, không có chỗ cho những mơ mộng quá sớm. Những Napoli, Inter Milan…hãy cẩn thận vì Juventus có thể vượt qua họ bất cứ lúc nào.

(Bạn đọc: Faro)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Thể Thao Việt Nam | 13:20 16/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục