Góc Serie A: Mạnh mẽ lên nào, Massimo Oddo!

19:52 Thứ hai 13/02/2017

TinTheThao.com.vnĐó là một hình ảnh không thể buồn hơn với các tifosi của Pescara. Phút thứ 61, Andrea Belotti ghi bàn thắng thứ năm cho đội chủ nhà Torino. Ống kính máy quay đã đưa đến hình ảnh của Massimo Oddo đang ngồi trên băng ghế huấn luyện. Những giọt lệ trên khóe mắt của ông đã rơi. Pescara sắp sửa nhận thêm một thất bại nữa, và ngày quay trở lại Serie B đã đến rất gần.

Không một tifosi nào của Pescara muốn chứng kiến những khoảnh khắc ấy. Trên sân vận động Olympico di Grande Torino, đội bóng có biệt danh Delfini đã dễ dàng để đối thủ định đoạt số phận chỉ sau hơn một giờ đồng hồ. Mỗi bàn thắng của đội chủ nhà đều giống như một nhát dao đầy đau đớn, liên tục cứa mạnh vào một cơ thể chỉ còn chút hơi thở yếu ớt cuối cùng. Phút thứ hai, Iago Falque tung ra nhát kiếm đầu tiên. Mười ba phút sau, đến lượt của Arlind Ajeti và Andrea Belotti. Il Toro cứ nhàn nhã tiếp tục cuộc chơi, trong khi các học trò của ông Massimo Oddo chỉ biết kháng cự đầy bạc nhược. Adem Ljajic và Belotti tiếp tục cho Pescara say đòn, còn vị huấn luyện viên của họ giờ đây cũng rơi lệ vì bất lực. Trong cơn mê, Delfini bất ngờ vùng lên, nhưng ba khoảnh khắc lóe sáng là không đủ để níu kéo hi vọng kết thúc chuỗi ngày đau đớn.

 - Bóng Đá

 Pescara tiếp tục chuỗi ngày ảm đạm bằng trận thua 3-5 trước Torino. Ảnh: Tuttosport.

Pescara là một trong ba tân binh của Serie A trong mùa giải này. Về kinh nghiệm, chắc chắn Delfini không thể sánh bằng với mười bảy cái tên còn lại, xuất hiện ở giải đấu cao nhất của bóng đá Italia. Nhưng không vì thế mà các tifosi của đội bóng áo sọc xanh trắng ngừng mơ mộng. Thầy trò Massimo Oddo đã tiếp tục giấc mơ của mình bằng một khởi đầu rất đẹp và đầy may mắn. Vòng đấu thứ nhất, Pescara bất ngờ cầm hòa ứng cử viên vô địch Napoli ngay trên sân nhà Adriatico. Đến trận đấu tiếp theo, sau 90 phút, họ nhận thất bại trước Sassuolo. Song, cuối cùng, ban tổ chức giải phát hiện Sassuolo đã đưa Antonio Ragusa vào sân mà chưa đăng ký cho anh này thi đấu. Án phạt được đưa ra và Pescara được tuyên bố thắng trận.

Tuy vậy, đáng buồn thay, chiến thắng đến từ sai sót của ban huấn luyện Sassuolo cũng là lần duy nhất trong mùa giải này, Pescara giành được trọn vẹn ba điểm. Sau đó là một chuỗi ngày dài để thầy trò huấn luyện viên Massimo Oddo hiểu được sự khắc nghiệt đối với một đội bóng vừa có lần đầu tiên sau nhiều năm được bước qua ngưỡng cửa thiên đàng. Delfini chỉ tích lũy thêm được năm điểm nữa, và ngậm ngùi đứng ở cuối bảng xếp hạng với vỏn vẹn chín điểm.

Lần gần nhất Memushaj và các đồng đội có được điểm số là trong chuyến làm khách đến sân của Palermo, trước kì nghỉ lễ Giáng sinh. Đã sáu lượt trận trôi qua mà Pescara không có được một điểm nào. Món quà may mắn ở vòng đấu thứ hai cũng đã bị Sassuolo đòi lại cách đây gần một tháng. Một tuần trước, Delfini cũng là nạn nhân của một cuộc tàn sát khác, khi tiếp đón Lazio ngay tại thánh địa của mình. Chứng kiến đội bóng chủ sân Adriatico liên tục nhận những thất bại nặng nề như vậy, có lẽ những người yêu bóng đá Italia đều cảm thấy họ thật đáng thương.

Pescara đã cách nhóm an toàn đến mười ba điểm. Đó là một khoảng cách rất khó để san bằng. Song, không vì thế mà Delfini ngừng hi vọng. Trước Torino, dù đã bị dẫn trước năm bàn, nhưng họ vẫn tiếp tục chiến đấu. Ba bàn thắng không đủ để Pescara rời Turin với một điểm, nhưng tinh thần của các vị khách xứng đáng nhận được những tràng vỗ tay từ phía tifosi của Il Toro. Trong những nỗ lực cuối cùng, Massimo Oddo đã đưa về thêm những cái tên mới để níu kéo hi vọng được tiếp tục sự sống tại Serie A. Đó là Alberto Gilardino, người từng cùng với Oddo giành chức vô địch World Cup 2006 trên đất Đức. Và đó là Sulley Muntari, đồng đội cũ của ông trong quãng thời gian thi đấu cho AC Milan. Bằng kinh nghiệm của mình, cả hai được kì vọng sẽ giúp đội bóng hạ cánh an toàn.

 - Bóng Đá

 Massimo Oddo bất lực trong những cố gắng giúp Pescara trụ lại Serie A. Ảnh: Tuttosport.

Ngày hôm qua, khóe mắt của Massimo Oddo đã rơi lệ. Sự bất lực đã hiện rõ trên khuôn mặt thất thần của ông trên băng ghế huấn luyện, khi thấy đối thủ liên tục phá lưới đội nhà. Bên cạnh đó, ông cũng cảm thấy cay đắng khi những nỗ lực, tâm huyết của mình chưa đem lại được điều gì đó tích cực. Nhưng sau tất cả, Pescara vẫn cần ông và những người bạn của mình trên chặng đường còn lại. Từng là một hậu vệ lừng danh tại Serie A, gặt hái nhiều thành công trong màu áo Lazio hay AC Milan, kinh nghiệm phòng ngự của ông rồi sẽ có ích rất nhiều. Mạnh mẽ lên nào, Massimo! Hãy cố gắng làm nên những điều bất ngờ ngay khi còn có thể!

(Bạn đọc: Faro)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Thể thao việt Nam | 19:10 13/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục