Góc Serie A: Đứng dậy được không, Fiorentina?

16:29 Chủ nhật 05/03/2017

Ba trận đấu liên tiếp đã diễn ra, Fiorentina đều không thể giành được chiến thắng. Đây là một kết quả đáng buồn với các tifosi của La Viola.

Những ngày này, bầu không khí tại Artemio Franchi đang rất u ám. Fiorentina đã trải qua một chuỗi trận rất thất vọng. Trước đó, La Viola thi đấu rất thăng hoa, với các chiến thắng trước Pescara và Udinese. Tại Europa League, thầy trò Paulo Sousa cũng đã sớm giành được lợi thế bằng việc đánh bại Borussia Monchengladbach ngay trên đất Đức với tỉ số tối thiểu. Những tín hiệu tích cực đã đến với các tifosi của đội bóng áo tím. Tại Serie A, Nikola Kalinic và các đồng đội đã áp sát AC Milan với chỉ một điểm kém hơn.

 - Bóng Đá

Fiorentina khởi đầu chuỗi trận thất vọng bằng thất bại 1-2 trước AC Milan.

Thế nhưng, khi mà khí thế chiến thắng đang lên rất cao, thì ngay lập tức Fiorentina đã phải quay trở lại mặt đất. La Viola hành quân đến San Siro với quyết tâm có được ba điểm trước AC Milan để vượt qua đối thủ trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, thầy trò Paulo Sousa đã phải trắng tay ra về. AC Milan được thi đấu trên sân nhà, đã không để cho các vị khách đạt được mục đích. Juraj Kucka đã kỉ niệm sinh nhật lần thứ ba mươi của mình bằng bàn thắng mở tỉ số. Nikola Kalinic đưa trận đấu về vạch xuất phát, nhưng sau đó hơn mười phút, Gerard Deulofeu đã khiến thủ môn Tatarusanu phải vào lưới nhặt bóng lần thứ hai. Khoảng thời gian còn lại không đủ để Fiorentina có thể lội ngược dòng và đành nhìn đối thủ gia tăng khoảng cách.

 - Bóng Đá

Sau đó là trận thua bạc nhược 2-4 ngay trên sân nhà trước Borussia Monchengladbach.

Quên đi nỗi buồn tại San Siro, thầy trò Paulo Sousa trở về sân nhà Artemio Franchi để tiếp đón các vị khách Borussia Monchengladbach đến từ nước Đức. Thắng lợi tối thiểu trong trận lượt đi làm cho các tifosi của La Viola tràn đầy tự tin rằng đội bóng của mình sẽ dễ dàng tiến thẳng vào vòng đấu tiếp theo. Niềm tin ấy càng được củng cố khi Nikola Kalinic và Borja Valero sút tung lưới Sommer khi đồng hồ chưa bước sang phút thứ ba mươi. Tuy nhiên, tâm lý chủ quan đã khiến Fiorentina phải trả một cái giá rất đắt. Cuối hiệp một, Lars Stindl gỡ lại một bàn cho các vị khách trên chấm phạt đền. Bước sang hiệp hai, cơn ác mộng thực sự đã đến với các cổ động viên của đội bóng áo tím. Mười phút sau khi trận đấu trở lại sau giờ nghỉ, Lars Stindl đã hoàn tất cú hattrick của mình. Lúc này đây, với lợi thế ba bàn trên sân khách, Monchengladbach đã có thể đi tiếp. Fiorentina sẽ phải ghi thêm ít nhất một bàn thắng nữa và không được để lọt lưới. Thế nhưng, điều đó đã không diễn ra. Ngược lại, họ để cho trung vệ trẻ Andreas Chirstensen hạ gục Tatarusanu lần thứ tư, nhấn chìm mọi hi vọng đi tiếp. Từ thiên đàng, Fiorentina đã đi xuống địa ngục quá nhanh, và những người buồn nhất chính là các tifosi của họ.

 - Bóng Đá

Tiếp đến là trận hòa thất vọng 2-2 dù dẫn trước Torino tới 2 bàn.

Thất bại muối mặt ở đấu trường châu Âu khiến cho bầu không khí trong phòng thay đồ của Fiorentina rất nặng nề. Thầy trò Paulo Sousa quyết tâm lấy lại thể diện của mình trong cuộc tiếp đón Torino cũng trên sân nhà Artemio Franchi. Các tifosi của họ đã phần nào cảm thấy an lòng khi Riccardo Saponara và Nikola Kalinic ghi hai bàn, đưa Fiorentina vượt lên dẫn trước. Tỉ số ấy được giữ nguyên đến khi kết thúc hiệp một. Tuy nhiên, cũng giống như trận đấu gặp Gladbach trước đó, một lần nữa pháo đài Artemio Franchi bị kéo sập. Thế trận thay đổi trong hiệp hai, khi các vị khách đến từ Turin là những người chơi hay hơn. Điều gì đến cũng phải đến. Andrea Belotti ghi liền hai bàn thắng cho Torino, để đưa trận đấu quay về vạch xuất phát. Tỉ số hòa được giữ nguyên đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên và thêm một lần nữa, Fiorentina không thể giành chiến thắng dù đã dẫn trước với cách biệt hai bàn. Tệ hại hơn, nếu Belotti thực hiện thành công quả penalty vào đầu hiệp hai, La Viola đã phải chịu thêm một thất bại nữa.

 - Bóng Đá

Khó khăn vẫn đang chờ đợi thầy trò Paulo Sousa trước chuyến làm khách Atalanta.

Cuối tuần này, Fiorentina sẽ có chuyến làm khách đến sân Atleti Azzurri d’Italia của Atalanta. Việc duy nhất mà thầy trò Paulo Sousa phải làm lúc này là giành được chiến thắng trước đội chủ nhà nhằm thoát khỏi khủng hoảng. Tuy vậy, không ai dám tin rằng La Viola có thể làm được điều ấy. Atalanta đang bay cao, nắm giữ vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng, và không dễ dàng để đánh bại, nhất là khi La Dea được thi đấu trên sân nhà. Bên cạnh đó, thái độ thi đấu chủ quan, thiếu tập trung của các cầu thủ Fiorentina chính là vấn đề khiến các tifosi yêu đội bóng áo tím rất lo ngại. Để giành chiến thắng, La Viola cần giữ được sự tỉnh táo, lòng quyết tâm và chờ đợi thần may mắn mỉm cười.

Sau những trận đấu thăng hoa, bầu trời Artemio Franchi bỗng chốc trở nên u ám. Mong rằng Fiorentina sẽ sớm lấy lại tinh thần để hướng đến những kết quả tốt hơn. Mùa giải 2016 – 2017 vẫn còn hơn mười vòng đấu nữa và chừng đó là đủ để đội bóng áo tím có thể tạo nên một cái kết đẹp dành tặng cho các tifosi của mình.

(Bạn đọc: Faro)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Thể thao Việt Nam | 15:30 05/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục