Góc Real Madrid: Thời của Marco Asensio đã đến

16:42 Thứ năm 22/02/2018

TinTheThao.com.vnNhững màn trình diễn của Marco Asensio trong ít ngày qua là minh chứng rõ ràng nhất cho lời khẳng định chân sút sinh năm 1996 đã sẵn sàng trở thành một ngôi sao lớn tại Santiago Bernabeu.

Chuyên gia của tờ MARCA cho rằng nếu được HLV Zinedine Zidane ‘cho phép’, Marco Asensio hoàn toàn có thể trở thành Raul Gonzalez thứ 2 trong lịch sử đội bóng Hoàng gia. Giống như lời nhận xét mà Fernando Hierro dành tặng ‘Chúa nhẫn’ ngày nào, Asensio cũng giống như một chiếc Ferrari có thể qua mặt mọi đối thủ trên đường đua, kể cả khi tuổi đời còn rất trẻ.

Real Madrid: Thời của Marco Asensio đã đến - Bóng Đá

 

Cristiano Ronaldo có thể là người sở hữu thành tích ấn tượng nhất trong ít ngày qua với 10 pha làm bàn sau 6 trận đấu, song Asensio mới là cái tên được các cổ động viên của Kền kền trăng nhắc tới nhiều nhất với 12 phút tỏa sáng mang tính quyết định trong cuộc chiến Paris Saint Germain tại vòng 16 Champions League cách đây 1 tuần, trước khi nhấn chìm Real Betis với 1 cú đúp bàn thắng.

Asensio đã trở lại với phiên bản xuất sắc nhất của bản thân sau khoảng thời gian đánh rơi phong độ hồi đầu mùa. Ở tuổi 22, giống như nhiều sao trẻ khác, Asensio chỉ được coi là một kép phụ trong tay HLV Zidane. Tuy nhiên, có lẽ đã đến lúc chiến lược gia người Pháp nên đặt niềm tin vào chân sút người Tây Ban Nha, như điều ông đã và đang thực hiện với Karim Benzema hay Gareth Bale.

Ít ngày qua, Asensio tỏ ra vượt trội hoàn toàn so với Benzema, Bale hay thậm chí là Isco, người thi đấu không thực sự ổn định trong khoảng thời gian gần đây. Với trái bóng trong chân, Asensio mang đến những ‘nước cờ’ khó định đoán và đi cùng với đó là sự hiệu quả. Minh chứng rõ nét nhất là 2 đường kiến tạo trước PSG trên Santiago Bernabeu hồi giữa tuần trước, ở thời điểm mà đội bóng Hoàng gia cần đến điều kỳ diệu nhất.

Real Madrid: Thời của Marco Asensio đã đến - Bóng Đá

 

Về phong độ ghi bàn, Asensio dĩ nhiên cũng không hề thua kém Benzema hay Bale. Thậm chí, chân sút sinh năm 1996 còn được coi là ‘ngôi sao may mắn’ của đội bóng Hoàng gia bởi bất cứ khi nào anh ra sân và điền tên mình lên bảng tỷ số, Real đều không biết đến mùi thất bại. Cụ thể hơn, ở 17 cuộc đối đầu Asensio trực tiếp góp công, đoàn quân của Zidane thắng đến 14 và chỉ để bị cầm chân trong 3 trận đấu. Một điều đáng nói khác là hầu hết các pha làm bàn của Asensio đều đến ở những thời điểm hết sức quan trọng.

Marco Asensio rõ ràng đang nắm trong tay tất cả những điều kiện cần để có thể trở thành Raul Gonzalez đệ nhị của nền bóng đá hiện đại. Sự khó lường mà ngôi sao 22 tuổi đem đến khiến người hâm mộ không khỏi phấn khích mỗi khi trái bóng đến với đôi chân của anh. Cùng với đó, điều kiện đủ lúc này là sự cho phép từ ban huấn luyện được lĩnh xướng bởi Zinedine Zidane. Nói cách khác, đã đến lúc Zizou cần nhìn nhận Asensio như một ngôi sao lớn, thay vì chỉ là một tài năng trẻ, giống như điều Jorge Valdano từng làm với ‘Chúa nhẫn’ Raul.

Tsunami - BongDa.com.vn - TTVN | 16:30 22/02/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục