Góc Real Madrid: Làm gì để gã khổng lồ thức giấc?

21:47 Chủ nhật 03/03/2019

TinTheThao.com.vnReal Madrid đang trải qua một mùa giải đầy biến động, và có lẽ sẽ phải mất rất nhiều thời gian để gã khổng lồ Thủ Đô có thể thức giấc.

Sau khi kết thúc mùa giải 2017/18 rất thành công, Real bất ngờ phải nói lời tạm biệt với 2 mắt xích cực kỳ quan trọng đó là 'máy săn bàn' Ronaldo và 'bộ não' Zidane trên băng ghế chỉ đạo. Với 2 tổn thất quả lớn này, Los Blancos đang phải trải qua một giai đoạn vô cùng khó khăn và có khả năng sẽ trắng tay vào cuối mùa. Vậy đâu sẽ là lối thoát dành cho Real?

 - Bóng Đá

  Santiago Solari không đủ tầm để dẫn dắt Real.

Thay tướng

Sau khi chính thức bị loại khỏi Cúp Nhà Vua bởi Barcelona, Real Madrid tiếp tục phải đón nhận thêm một thất bại đáng quên khác cũng trước đội chủ sân Nou Camp ngay trên sân nhà Bernabeu tại vòng 26 La Liga. Với 2 trận thua này, Champions League sẽ là đấu trường duy nhất mà Real còn có khả năng cạnh tranh danh hiệu mùa này, nhưng rõ ràng đó chẳng phải là một mục tiêu mà Santiago Solari có thể với tới.

Có lẽ việc chính thức bổ nhiệm Santiago Solari vào chiếc ghế chỉ đạo tại Bernabeu vào tháng 11 năm ngoái là một động thái quá vội vàng của Real, khi mà bản thân cựu danh thủ người Argentina vẫn chưa tạo được quá nhiều dấu ấn kể từ khi lên thay Julen Lopetegui bị sa thải. Và thời gian cũng đã có câu trả lời về năng lực của Solari, khi ông không phải là một chiến lược gia đủ bản lĩnh để có thể dẫn dắt một đội bóng đầy tham vọng như Real. Dưới sự dẫn dắt của Solari, Real luôn có thể bị đánh bại bởi bất cứ một đội bóng nào, dù đó có là một Barcelona hùng mạnh, hay những Girona, Leganes nhỏ bé.

Rõ ràng nếu muốn trở lại với đúng vị thế của một gã khổng lồ của bóng đá châu Âu, Real sẽ phải có một HLV tầm cỡ hơn trên băng ghế chỉ đạo.

Làm mới hàng công

Mất Ronaldo, Real thật sự đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc ghi bàn trong những thời khắc quyết định. Điển hình như trong 2 trận Siêu Kinh Điển trước Barcelona tuần qua, những Bezema, Bale,... thật sự là thực hiện công việc ghi bàn của mình một cách quá kém cỏi. Thực tế đây cũng là thời điểm mà Real buộc phải có được những ngôi sao mới trên hàng công, khi Bale đã bị Courtois tố giác là 'tự chơi một mình' và đang muốn ra đi, trong khi Benzema thì vẫn lúc mờ, lúc tỏ rất thiếu ổn định. Với tình hình hiện tại, rõ ràng chủ tịch Perez sẽ cần phải có những động thái mạnh mẽ bằng việc chi những khoản tiền khổng lồ để mang về sân Bernabeu những 'sát thủ' mới như Neymar, Salah hay Hazard.

Một thủ lĩnh mới

Trong mùa giải năm nay, không ít các trận đấu mà lưới của Real phải rung lên từ 3 lần trở lên. Tính riêng tại La Liga, Los Blancos cũng chỉ mới giữ sạch lưới được 9 lần sau 26 trận. Đây thật sự là những con số rất đáng báo động đối với Real. Tuy nhiên đây cũng là điều đã được dự đoán từ trước, khi Ramos đã 34 tuổi và phong độ của anh cũng đã không còn được như thời đỉnh cao. Nhắc tới Ramos khoảng hơn 1 năm trở lại đây, có lẽ những gì mà anh được nhớ nhất chính là các tình huống phạm lỗi tiểu xảo, như cú 'Judo' đình đám với Salah tại chung kết Champions League mùa trước.

 - Bóng Đá

 Ramos đã quá lớn để gánh đội.

Ramos đã già, nhưng những ngôi sao trẻ như Varane thì vẫn chưa kịp trưởng thành để gánh vác hàng thủ. Chính vì điều này nên bổ sung một ngôi sao có khả năng lĩnh xướng hàng thủ như Kalidou Koulibaly sẽ là rất cần thiết với Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè tới.

Kỳ Anh | 20:40 03/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục