Góc PSG: Mọi thứ đã phá sản?

23:06 Thứ tư 28/11/2018

TinTheThao.com.vnNhững khoản tiền đầu tư từ các ông chủ Qatar nhiều khả năng là chẳng đủ để biến PSG trở thành một thế lực thật sự tại Champions League.

Vào đêm nay, PSG sẽ bước vào trận đấu có ý nghĩa sống còn rất lớn với họ tại Champions League mùa này, trận đấu mà nếu thua, đội bóng nước Pháp gần như phải chấp nhận dừng cuộc chơi ở giải đấu danh giá nhất châu lục ngay từ vòng bảng.

Góc PSG: Mọi thứ đã phá sản? - Bóng Đá

 Neymar và Mbappe được mang về là để giúp PSG chinh phục Champions League.

Cụ thể vào thời điểm hiện tại, PSG chỉ đang xếp thứ 3 tại bảng C với chỉ 5 điểm. Trong khi đó Liverpool và Napoli đều đang có cùng 6 điểm. Nếu thua, PSG sẽ kém Liverpool tới 4 điểm và khả năng cao đây cũng sẽ là khoảng cách với Napoli (đội bóng chỉ phải đối đầu với đối thủ chót bảng đấu là FK Crvena Zvezda). Khi đó 1 trận đấu còn lại của vòng bảng rõ ràng không đủ để PSG giành quyền đi tiếp.

Nếu thật sự phải xuống chơi tại Europa League, đó sẽ là một cái tát rất lớn dành cho lãnh đạo của PSG. Hãy nhớ rằng với các ông chủ Qatar, Champions League mới chính là đấu trường mà họ muốn chính phục nhất, chứ không phải là việc bảo vệ ngôi vương tại Ligue 1. Đó cũng chính là lý do họ đã chấp nhận bỏ ra gần 300 triệu euro chỉ để chiêu mộ Neymar và Mbappe vào đầu mùa giải năm ngoái.

Giờ đây sau gần 2 năm đầu tư, rõ ràng những kế hoạch mà lãnh đạo PSG đã vẽ ra cho các ông chủ đến từ Qatar đã gần như thất bại hoàn toàn. Sự xuất hiện của những Neymar và Mbappe thực tế chỉ phần nào giúp họ đánh bóng được chút tên tuổi, còn về thực lực thì không cải thiện được là bao. Thậm chí xét về yếu tố đoàn kết, PSG giờ đây còn tệ hơn trước.

Cụ thể ngay từ thời điểm Neymar và Mbappe xuất hiện tại Công Viên Các Hoàng Tử, đặc biệt là Neymar, thì chốn hậu trường của PSG đã nổi không ít cơn sóng ngầm. Sự đố kỵ đã bắt đầu khiến các ngôi sao bắt đầu chia bè, chia phái. Đã có rất nhiều bằng chừng cho thấy Cavani đã bị chính Neymar và Mbappe 'cô lập' trên hàng công, dù thực tế họ vẫn luôn ra sân đá chính cùng nhau.

Góc PSG: Mọi thứ đã phá sản? - Bóng Đá

 Chinh phục Champions League vẫn là điều gì đó xa vời với PSG.

Theo thống kê của The Sun, tính từ đầu mùa trong các trận đấu tại Ligue 1 và Champions League, Cavani chỉ nhận được 11 đường chuyền từ Neymar và 12 đường chuyền từ Mbappe. Trong khi đó số đường chuyền mà Neymar dành cho Mbappe đó là 126, và ngược lại tiền đạo người Brazil cũng đã nhận được tới 81 đường chuyền từ người đàn em.

Đó là chưa kể cũng vì khát khao được chạm tay vào chiếc cúp bạc danh giá tại Champions League, PSG hiện cũng đang bị UEFA điều tra gắt gao về tình trạng tài chính của đội bóng. Cụ thể cơ quan quyền lực nhất châu Âu nghi ngờ PSG đã có những hành vi vi phạm luật công bằng tài chính, và nếu tìm ra bằng chứng thì đội chủ sân Công Viên Các Hoàng Tử hoàn toàn có thể bị cấm chuyển nhượng, thậm chí là cấm thi đấu tại Champions League.

Nếu viễn cảnh này thật sự xảy ra, gần như sẽ có một cuộc tháo chạy rất lớn sẽ diễn ra. Đến lúc này có thể núi tiền của PSG cũng bất lực trong việc giữ chân được những ngôi sao như Neymar, Mbappe,... ở lại đội bóng. Lúc đó, PSG sẽ rơi vào một chu kỳ khủng hoảng rất lớn và không loại trừ khả năng ngay chính các ông chủ Qatar cũng sẽ tìm cách tháo chạy.

VIdeo tài năng của Neymar:

Kỳ Anh | 22:35 28/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục