Góc PSG: Khi đồng tiền cũng bất lực

15:51 Thứ ba 12/02/2019

TinTheThao.com.vnPSG đã đầu tư rất nhiều tiền để có thể trở thành một thế lực lớn tại châu Âu, nhưng tham vọng đó đến nay vẫn chưa thể trở thành hiện thực.

Sau nhiều năm thống trị gần như tuyệt đối tại đấu trường quốc nội, năm 2017, PSG đã quyết định thực hiện một thương vụ chuyển nhượng lịch sử, một dấu mốc được kỳ vọng sẽ mở ra trang sử mới của đội bóng, một thương vụ có thể giúp họ vươn mình trở thành những bậc đế vương tại châu Âu như Real, Barcelona,... thương vụ có giá trị chuyển nhượng lên tới 200 triệu euro mang tên Neymar.

Góc PSG: Khi đồng tiền cũng bất lực - Bóng Đá

 PSG từng đặt rất nhiều kỳ vọng khi chiêu mộ Neymar.

Tuy nhiên sau 2 năm kể từ thời điểm Neymar rời Barcelona để đặt chân tới Công Viên Các Hoàn Tử, vị thế của PSG trên bản đồ thế giới vẫn chưa có bất kỳ một sự khởi sắc nào. Tại giải vô địch quốc nội, họ vẫn là một thế lực không thể ngăn cản. Điển hình như tại Ligue 1 mùa giải năm nay, thầy trò HLV Tuchel đang hơn đội xếp thứ 2 là Lille tới 10 điểm trên BXH, bất chấp đang đá ít hơn đối thủ tới 2 trận. Nhưng tại Champions League, PSG đang đứng trước nguy cơ bị loại sớm ngay vòng 16 đội khi một loạt trụ cột, trong đó có cả Neymar đã chấn thương và không thể thi đấu.

Nội tại đã không đủ mạnh, đã vậy PSG lại không may gặp phải một đối thủ đang có phong độ cực kỳ tốt, có thể nói là tốt nhất tại châu Âu thời điểm hiện tại là Man Utd. Cụ thể kể từ khi sa thải Mourinho và bổ nhiệm Ole Gunnar Solskjaer vào vai trò HLV tạm quyền, Quỷ Đỏ đã có liên tiếp 11 trận bất bại trên mọi mặt trận, trong đó đã thắng tới 10. Man Utd lúc này chẳng khác nào một cơn cuồng phong đủ sức cuống phăng bất cứ rào cản nảo trước mặt. Và khi không có được những con người giỏi nhất, PSG lấy gì để chống lại đây?

Nếu thật sự không thể vượt qua được thử thách mang tên Man Utd lần này, đây sẽ là mùa giải thứ 2 liên tiếp PSG phải sớm chia tay Champions League ngay tại vòng 16 đội. Đó chắc chắn không phải là điều mà Mohammed bin Salman mong muốn, một dấu hiệu cảnh báo về tham vọng của người kế thừa vương vị của Hoàng gia Saudi Arabia có thể bị phá sản bất chấp những nỗ lực bơm tiền nâng cấp đội hình trong những năm qua.

Góc PSG: Khi đồng tiền cũng bất lực - Bóng Đá

 Nhưng có lẽ một lần nữa tham vọng xưng bá tại châu Âu của PSG sẽ phải sớm kết thúc.

Việc tiếp tục không thể tiến sâu tại Champions League năm nay nhiều khả năng sẽ dẫn đến một hậu quả đáng sợ khác dành cho PSG, đó là sự ra đi của một loạt ngôi sao dang dần mất kiên nhẫn như chính Neymar. Nhiều ý kiến sẽ cho rằng nếu Neymar, hay bất cứ một cầu thủ nào khác muốn ra đi, PSG cũng sẽ có thừa tiền để tìm người thay thế. Quan điểm đó hoàn toàn không sai, nhưng khi đã chấp nhận thay đổi, thì bạn sẽ lại mất thêm một khoản thời gian để người mới có thể thích ứng và hòa nhập với tập thể. Như vậy PSG sẽ phải tiếp tục chờ đợi thêm một thời gian để có thể hy vọng xưng vương tại Champions League, danh hiệu mà họ chỉ mới 1 lần được chạm tay vào mùa giải 1995/1996.

Quả thật không phải có tiền là điều gì cũng có thể thực hiện.

Video tài năng của Neymar

Kỳ Anh | 15:15 12/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục