Góc PSG: Cavani đã không còn 'sợ' Neymar?

16:06 Thứ hai 20/11/2017

TinTheThao.com.vnNeymar đã trở lại thi đấu, nhưng sau chiến thắng trước Nantes, cái tên được nhắc đến nhiều nhất vẫn là Edinson Cavani.

Cuối tuần qua tại vòng 13 Ligue 1, PSG vẫn đang tiếp tục thể hiện phong độ hủy diệt của mình khi đánh bại Nantes với tỷ số 4-1 với các pha lập công của Edinson Cavani, Javier Pastore và Angel di Maria. Trong số này, Cavani đã được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận khi anh đã đóng góp tới 2 bàn thắng.

Góc PSG: Cavani đã không còn 'sợ' Neymar? - Bóng Đá

 

Trong 8 trận đấu gần đây, chỉ 1 lần duy nhất mà tiền đạo người Uruguay đã không ghi bàn đó là trong thắng lợi 5-0 của PSG trước Anderlecht. 7 trận còn lại, Cavani đã ghi được tới 10 bàn thắng, một phong độ thật rất đáng sợ.

Tuy nhiên với Cavani, nhưng đóng góp mà anh dành cho lối chơi của PSG không chỉ dừng lại ở các bàn thắng, mà còn là khả năng lôi kéo và tạo cơ hội cho các đồng đội. Đơn cử như trong trận đấu với Nantes vừa qua, cựu tiền đạo của Napoli đã thực hiện tới 21 đường chuyền, trong đó 20 đường chuyền trúng đích và 3 tình huống hoàn toàn có thể dẫn đến bàn thắng.

Trái ngược với Cavani, Neymar trong trận đấu này đã chơi tương đối mờ nhạt. Trong suốt cả trận, ngôi sao người Brazil gần như không thể thoát khỏi được sự đeo bám của các hậu vệ bên phía Nantes. 4 pha dứt điểm đó tất cả những gì mà Neymar làm được trong suốt thời gian có mặt trên sân, thậm chí chỉ 1 trong số đó là đi trúng mục tiêu.

Một sự trở lại thật sự đáng thất vọng của Neymar. Với những CĐV khó tính của PSG, rõ ràng họ hoàn toàn có lý do để yêu cầu Neymar phải làm được nhiều hơn, vì anh đã khiến đội bóng phải bỏ ra tới 222 triệu euro trong mùa Hè vừa qua. Với một mức giá chuyển nhượng kỷ lục đó, Neymar phải ghi ít nhất mỗi trận/bàn, hay tệ nhất là cũng phải có được một vài pha kiến tạo.

Góc PSG: Cavani đã không còn 'sợ' Neymar? - Bóng Đá

 

Thậm chí với những người hoài nghi, họ cũng có lý do riêng để nghi ngờ về động lực thi đấu của Neymar vào lúc này khi mà thời gian qua đã có quá nhiều thông tin không hay liên quan đến cầu thủ này xuất hiện. Cụ thể truyền thông tại Pháp và Tây Ban Nha đã nhắc đến quá nhiều đến 'nỗi buồn' của Neymar tại Công viên các Hoàng Tử, cũng như việc bí mật đàm phán với Real,...

Mới chỉ một trận, rõ ràng vẫn còn quá sớm để chỉ trích Neymar. Tuy nhiên khi mà chưa rõ khi nào cựu ngôi sao của Barcelona mới tìm lại được chính mình, có lẽ với người hâm mộ của PSG, mọi sự kỳ vọng sẽ vẫn tiếp tục được đặt cả vào Cavani. Với Cavani, đó thực tế cũng là điều mà anh luôn chờ đợi, vì chỉ có những khoảng thời gian như thế này thì anh mới có thể khẳng định vị thế của mình tại PSG, vị thế của một ngôi sao chủ lực, một người sẽ chẳng bao giờ phải chịu lép vế, sợ hãi trước bất cứ một thế lực mới nào.

Xú - BongDa.com.vn - TTVN | 15:30 20/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục