Góc Phan Đăng: Hổ giấy Chelsea và “hệ thống nhận diện” Man xanh

20:59 Thứ hai 26/09/2016 | 2

Chia sẻ với BongDa.com.vn mục "Góc chuyên gia", nhà báo Phan Đăng đã có những chia sẻ về loạt trận vừa qua của các giải VĐQG châu Âu, đặc biệt là Premier League.

2560

 Các cung bậc cảm xúc của Premier League vòng 6. Ảnh: Internet.

Nhà báo Phan Đăng có nhiều năm theo dõi và rất am tường về bóng đá Anh. Anh cũng là một Bình luận viên quen thuộc của các đài truyền hình. Phan Đăng có góc nhìn sâu sắc về các đại gia ở giải Ngoại hạng Anh sau vòng 6…

* Như vậy là vòng 6 Premier League đã kết thúc với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Ấn tượng nhất có lẽ là chiến thắng 3-0 của Arsenal trước Chelsea ngay tại Emirates. Theo anh, đâu là nguyên nhân chính cho chiến thắng đậm đà này?

- Sau trận này, HLV Conte đã tự ví von đội bóng của mình chỉ là những chú... hổ giấy. Hai trận đấu bất lực toàn diện trước hai đội bóng lớn Liverpool và Arsenal cho phép chúng ta tin ít nhiều vào sự thừa nhận này. Tôi có cảm giác như Chelsea của Conte có thể dễ dàng đánh bại những đội bóng nhỏ kiểu Burnley nhưng sẽ cực khó khăn trong những trận đấu lớn năm nay.

Trong mùa đầu tiên làm việc ở Premier League, chắc chắn Conte phải cần thêm thời gian để thích nghi, và cái này có lẽ Ban lãnh đạo Chelsea cũng đã xác định từ trước đó. Ngoài ra cũng phải nói các cầu thủ Arsenal đã chơi bóng với một cảm xúc - một nguồn năng lượng lớn nhất trong ngày kỷ niệm 20 năm dẫn dắt Arsenal của Wenger.

* Ngoài Arsenal, Manchester United cũng thắng to. Theo anh, liệu quyết định gạt Fellaini và Rooney khỏi đội hình xuất phát của Jose Mourinho có là tác nhân chính cho chiến thắng của M.U, như nhiều ý kiến?

- Thật ra 20 phút đầu trận đấu này M.U chơi không thật tốt, nhưng khi Leicester phạm sai lầm, họ đã biết tận dụng. Từ đó MU lái trận đấu theo cách mình muốn.

Không Rooney, Fellani, rõ ràng hệ thống tấn công của M.U chơi thanh thoát hơn hẳn. Nhưng vấn đề Rooney không đơn giản như thế. Anh ta dẫu sao cũng đang là đội trưởng, là con chim đầu đàn, chứ không phải mẫu cầu thủ muốn cho ngồi dự bị là được. Nếu không khéo xử lý chỗ này Mourinho sẽ phải đối diện với những khó khăn từ phong thay đồ CLB, giống như ông đã từng đối diện trong mùa cuối dẫn dắt Real và Chelsea. Tôi đang háo hức chờ xem thời gian tới, Mourinho sẽ ứng xử với vấn đề Rooney như thế nào.

3920

 Man City đang đạt tỷ lệ thắng 100% cùng Pep Guardiola. Ảnh: Internet.

* Liverpool dưới thời Juergen Klopp đang chơi cực ấn tượng, đặc biệt là hàng công, liệu họ có thể là ứng cử viên vô địch cho Premier League năm nay?

- Liverpool thực sự gây ấn tượng mạnh. Có vẻ trong mùa thứ 2 ở Liverpool, Kloop đã truyền được cái triết lý bóng đá Gegen-Pressing cho các học trò. Và đội bóng này xứng đáng với tất cả các chiến thắng họ có được từ đầu mùa. Tôi nghĩ năm nay họ sẽ là một thách thức lớn cho những ai muốn nhăm nhe ngôi vô địch.

* Pep Guardiola và Manchester City đang đạt tỷ lệ thắng 100%. Liệu chức vô địch Premier League đã nằm trong tay họ? Ở La Liga, Real Madrid đã đánh mất lợi thế trước Barca bằng hai trận hòa liên tiếp. Theo anh đâu là nguyên nhân chính cho sự sa sút này?

- Man City dưới thời Mancini hay Pellegrini lúc thắng lúc thua, và có lúc lên ngôi vô địch. Nhưng vấn đề là phải đến bây giờ, dưới bàn tay nhào luyện của NHÀ TƯ TƯỞNG PEP GUARDIOLA, Man City mới thực sự rõ ra một bản sắc, một bản ngã của mình.

Cá nhân tôi cho rằng, với một đội bóng đầy tham vọng, theo đuổi chiến lược phát triển đường dài như Man City, điều ấy thậm chí còn quan trọng không kém gì danh hiệu. Còn quá sớm để nói Man xanh có vô địch hay không, nhưng đã đủ để kết luận: Bất luật là có hay không thì dưới thời Pep, Man xanh đã có một "hệ thống nhận diện" gương mặt không lẫn vào đâu được.

* Xin cảm ơn anh về cuộc trao đổi!

Phương Thư - Thể Thao Việt Nam | 21:00 26/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục