Góc nhìn: Với Arsenal, phía trước vẫn là bầu trời

23:26 Thứ ba 14/08/2018

TinTheThao.com.vnMột thất bại trong ngày ra quân trước ĐKVĐ Manchester City không phải là điều gì quá thảm họa với Arsenal, mà từ chính trận thua đó, những tia sáng vẫn le lói xuất hiện.

Arsenal đã thua, một trận thua toàn diện và không còn gì để bào chữa trước Manchester City trong ngày ra quân. Đội bóng của Pep Guardiola không cho đoàn quân của Unai Emery một cơ hội nào, dù là nhỏ nhất. Nhưng thất bại đó không phải là tất cả, vẫn còn niềm tin, và cả sự kiên nhẫn, để cho ai trót yêu Arsenal có thể hi vọng tìm thấy lại bầu trời hoàng kim những năm đầu thiên niên kỷ mới.

 - Bóng Đá

 Man City trình diễn lối đá quá thuyết phục và không cho Arsenal cơ hội nào.

Pep Guardiola trong trận đấu đầu tiên dẫn dắt Barcelona ở La Liga, ông thậm chí còn thua cả Numancia, đội bóng vừa mới thăng hạng. Hay chính ở Etihad cũng vậy, ông cần đến 3 kỳ chuyển nhượng liên tiếp để tạo nên nhà vô địch toàn diện như Manchester City ở mùa giải trước. Nói vậy không phải để bào chữa cho Unai Emery, mà là để hiểu vạn sự khởi đầu nan, không cỗ máy nào trơn tru ngay từ giai đoạn '"rô-đai" cả.

Trước Man City, Arsenal đá gần giống với lối chơi của đối thủ, mặc dù ở một đẳng cấp thấp hơn rất nhiều. Vẫn pressing, vẫn cố gắng triển khai tấn công ngay từ phần sân nhà để đảm bảo quyền kiểm soát bóng. Nhưng tiếc thay, trong tay Emery không có những con người đủ tốt để làm điều đó, Cech chơi chân không tốt và suýt đá phản lưới nhà. Giờ thì người ta mới hiểu tại sao ngày ấy Pep đẩy Joe Hart ra đi.

 - Bóng Đá

 Nhưng tập thể này không nên vì thế mà bi quan.

Tuy nhiên, cuộc cách mạng của cựu HLV Sevilla vẫn đang tiếp diễn, ông vẫn hằng ngày gột sạch tư tưởng, triết lí của triều đại cũ để biến Arsenal sở hữu cá tính của riêng mình. Đội bóng này đã tấn công trực diện hơn, thay vì dùng các đường ban bật vô nghĩa ở khu vực giữa sân. Hàng phòng ngự chơi không quá xuất sắc, nhưmg phần nào được cải thiện hơn so với mùa trước, bởi nếu không thì Man City ít nhất đã ghi thêm 2 đến 3 bàn.

Nếu là một Arsenal của trước đây, trước một đội bóng thi triển thế trận tốc độ và tạo áp lực lớn như Manchester City, chỉ cần thua bàn đầu tiên là sau đó rất có thể họ sẽ vỡ trận. Đấy là giai đoạn đầu của bước chuyển mình của tập thể này, và Emery vẫn còn rất nhiều việc phải làm phía trước. Đây chưa phải lúc bi quan đến mức làm người ta nghĩ ngay đến TTCN, với nhân sự hiện tại, ông hoàn toàn có thể tạo nên điểm nhấn nếu biết khai thác tối đa tiềm năng của nó.

 - Bóng Đá

 Cuộc cách mạng của họ vẫn còn ở phía trước.

Ở Emirates, người ta vẫn luôn luôn hô vang "Come on your Gunner" (Tiến lên nào, Pháo thủ) đầy máu lửa. Ấy vậy. tinh thần chưa bao giờ là thứ được đánh giá cao tại đây cả, nhưng với sự thay đổi vừa chỉ diễn ra trong mấy tháng qua, ít nhất người ta nên giữ vững tinh thần cho đoàn quân này.

Vương Ngọc | 22:05 14/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục