Góc nhìn: Vì sao tuyển Anh không đáng trách?

16:38 Chủ nhật 15/07/2018

Đội tuyển Anh đã hứng chịu nhiều sự chỉ trích sau trận thua bạc nhược 0-2 trước Bỉ ở trận tranh hạng ba. Nhưng suy cho cùng, họ đã có một kỳ World Cup thành công ngoài mong đợi và đừng quá khắt khe với Tam sư.

Đúng là Anh đã có trận đấu tệ nhất từ đầu giải khi đá vô hồn và nhận thất bại bẽ mặt. Nhưng hãy công bằng trong cách nhìn, đó là một trận đấu tranh hạng ba vô thưởng vô phạt khi mà cả 2 bên đều đã mất hết tinh thần, sinh khí cho trận bán kết. Và kể cả Bỉ, họ thắng nhưng cũng đâu quá đỗi sung sướng khi nhận huy chương đồng.

Góc nhìn: Đừng trách đội tuyển Anh - Bóng Đá

 Dẫu sao trận thua của Anh trước Bỉ cũng chỉ là trận tranh hạng 3.

Vả lại, ở trận đấu này, Southgate đã tạo điều kiện cho khá nhiều cầu thủ chưa được thi đấu nhiều ra sân như Lotus Cheek, Fabian Delph hay Phil Jones. Đó là lý do không nhỏ khiến Tam sư thi đấu chệch choạc dẫn đến thảm bại.

Thầy trò Gareth Southgate đến Nga 2018 với rất ít sự kỳ vọng kể cả là ở quê nhà. Gần 30 năm qua, Anh đến World Cup lần nào cũng với vị thế ứng viên vô địch nhưng làm được gì? Không gì cả.

Những ngôi sao “dát vàng” từ Michael Owen, David Beckham, Frank Lampard cho tới gần đây là Wayne Rooney chẳng thể đưa đội tiến xa hơn vòng tứ kết. Bởi vậy, việc một đội bóng ít ngôi sao lớn như Anh năm 2018 vào đến vòng bán kết đã là thành công ngoài mong đợi rồi.

Tam sư bây giờ đã biết tính toán, thực dụng hơn. Nhiều người cho là Anh rất may mắn khi vào nhánh nhẹ mới đến được bán kết. Có thể điều đó đúng nhưng cũng phải nói rằng Southgate chấp nhận những dè bỉu để đội nhà được hưởng lợi. Đội tuyển nào thi đấu ở World Cup mà chằng muốn được hưởng lợi, vào nhánh nhẹ hơn?

Sau kỳ World Cup đáng nhớ này, thế hệ của Harry Kane, Sterling, Lingard hay Rashford vẫn còn ít nhất 1 đến 2 vòng chung kết phía trước chưa nói là Euro bởi họ đa phần đều ở tuổi 25 trở xuống. Thế nên, đừng hãy xem đây là bài học lớn cho người Anh để họ dày dạn hơn ở những lần tiếp theo thay vì chỉ trích.

Góc nhìn: Đừng trách đội tuyển Anh - Bóng Đá

 Tam sư đang có một thế hệ trẻ rất đáng chờ đợi.

Có thể, 4 năm nữa những cái tên kể trên nếu vẫn duy trì phong độ cao thì mới bước vào kế tục một “thế hệ vàng” mới của xứ sương mù. Nhưng hãy giữ đôi chân của họ ở trên mặt đất, hãy đừng chỉ trích họ một cách quá nặng nề.

Ít ra, ở giải đấu này Anh đã có Harry Kane gần như sẽ là vua phá lưới, có một Pickford không mắc phải một sai lầm nào xóa đi “dớp” thủ môn tệ hại của Anh. Và ít ra, Anh đã vào tới bán kết thành tích mà 28 năm kể từ năm 1990 họ mới đạt được.

(Bạn đọc: Quốc Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

16:10 15/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục