Góc nhìn: Vì sao Man Utd khó lọt Top 4 đội mạnh nhất Champions League?

11:03 Thứ tư 27/09/2017 | 1

TinTheThao.com.vnManchester United sẽ không thể vượt qua được tứ kết Champions League mùa giải năm nay, theo quan điểm của cựu danh thủ Rio Ferdinand.

Trận khai màn vòng bảng UEFA Champions League mùa giải năm nay, Quỷ đỏ thành Manchester đã giành chiến thắng đậm 3-0 trước Basel nhưng đây mới là mùa giải đầu tiên Man United trở lại đấu trường châu lục sau một năm vắng bóng.

Cụ thể, 2/3 mùa gần nhất, đội chủ sân Old Trafford đều không thể góp mặt ở sân chơi lớn nhất châu lục cấp CLB. Điều này trái ngược với thành tích lọt vào 3 trận chung kết trong vòng 4 năm của họ dưới thời Sir Alex Ferguson giai đoạn 2008 và 2011.

Góc nhìn: Vì sao Man Utd khó lọt Top 4 Champions League? - Bóng Đá

 Man United ở lần cuối vô địch Champions League.

Rạng sáng mai (27/09), Man United sẽ hành quân đến nước Nga xa xôi đối đầu với CSKA Moscow. Đã gần 10 năm kể từ thời điểm Man United đánh bại Chelsea kịch tính trên loạt đá luân lưu may rủi trên đất Moscow, cựu danh thủ Rio Ferdinand đã đánh giá về khả năng vô địch của Man United mùa giải này.

Chia sẻ quan điểm của mình trên kênh BT Sport, Rio Ferdinand khẳng định: "Sẽ là khôn ngoan cho Man United nếu họ tỏ ra khiêm tốn ở Champions League. Chúng ta có thể nhìn vào đội hình hiện tại và so sánh với đội hình 10 năm về trước, khi Man United lần cuối bước lên ngôi vô địch.

Man United giờ là một đội ngũ khác biệt hoàn toàn. Họ đang trong quá trình xây dựng lại vị thế của mình dưới sự huấn luyện của Jose Mourinho. Họ cần phải đạt được những điều thiết thực, mà ưu tiên hàng đầu là Premier League.

Trước tiên, Man United sẽ phải cố gắng vô địch Premier League và củng cố vị thế vững chắc của họ ở giải VĐQG. Sau đó, họ đã có thể tìm kiếm vinh quang ở Champions League. Thành thật mà nói, Man United khó lọt vào bán kết Champions League mùa giải năm nay."

Góc nhìn: Vì sao Man Utd khó lọt Top 4 Champions League? - Bóng Đá

 Mourinho đang gầy dựng lại đế chế Man United.

Chia sẻ về chuyến làm khách của đội chủ sân Old Trafford đến Moscow, Ferdinand cho hay: "Đây chính là trận cầu khó khăn nhất của Man United ở vòng bảng Champions League. Trở lại Premier League sau một hành trình dài là điều không một đội bóng nào mong đợi.

Tuy vậy, họ buộc phải ứng phó được với tình cảnh này. Giành được một kết quả tốt tại Moscow là điều không dễ dàng nhưng với đội hình hiện tại, Man United hoàn toàn có thể. Sự tự tin đã trở lại sau khi Mourinho mang về một số danh hiệu. Đặc biệt, họ đã chiêu mộ được không ít tân binh chất lượng."

Nhận định của Rio Ferdinand không phải quá lời bởi dù sao Man United cũng chỉ mới trở lại Champions League. Thực tế, Champions League là một giải đấu ở đẳng cấp khác biệt hoàn toàn nếu đặt cạnh Europa League.

Video trận chung kết toàn Anh giữa Man United và Chelsea:

Tiểu Lam - Thể thao Việt Nam | 06:41 27/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục