Góc nhìn: Vì sao La Liga vẫn sẽ độc bá châu Âu dù mất Ronaldo?

08:51 Thứ sáu 20/07/2018

Một mùa giải mới lại sắp bắt đầu và người ta vẫn chưa nhìn ra thế lực nào có thể ngăn cản được sự độc bá của La Liga dù mùa tới giải đấu này sẽ mất đi “con quái vật” Cristiano Ronaldo.

Real Madrid vẫn giữ được bộ khung

Không ai phủ nhận sự xuất sắc phi thường của Cristiano Ronaldo nhưng việc CR7 ra đi không phải là mất mát không thể bù đắp của Los Blancos. Hãy nhìn xem bộ khung đã giúp họ lên đỉnh châu Âu 3 năm liên tiếp vừa qua. Đến hiện giờ vẫn còn nguyên chỉ mất đi mảnh ghép Ronaldo.

Góc nhìn: La Liga vẫn sẽ độc bá châu Âu dù mất Ronaldo - Bóng Đá

 Real vẫn giữ được bộ 3 siêu đẳng ở tuyến giữa.

Bộ 3 Luka Modric, Toni Kroos và Casemiro đều thi đấu rất tốt tại World Cup và không hề cho thấy khát vọng suy giảm. Chắc chắn, ông Florentino Perez sẽ đem về những bản hợp đồng mới nhằm thay thế Ronaldo. Có thể là Neymar hoặc là Hazard nhưng tựu trung lại đều thấy sức mạnh của Real Madrid không hề bị giảm đi.

Barcelona thay máu để trở lại

Ba năm liền "hít khói" Real Madrid tại sân chơi châu lục là một nỗi đau lớn của Barcelona. Thế nên đội bóng xứ Catalan đang ráo riết tân trang lại đội hình để lấy lại danh dự. Có thể thấy, đội chủ sân Nou Camp đang dần chấp nhận không còn dựa dẫm vào những cá nhân từng làm nên tiki-taka thời hoàng kim khi để Iniesta ra đi.

Việc bổ sung những làn gió mới như Clement Lenglet (từ Sevilla) hay Arthur (từ Gremio) cho thấy Barcelona cũng sẵn sàng tạo ra những nét đột phá bên cạnh những siêu sao như Lionel Messi.

Góc nhìn: La Liga vẫn sẽ độc bá châu Âu dù mất Ronaldo - Bóng Đá

 Barca đang tích cực tân trang đội hình bằng những "làn gió mới".

Dù bị thất thế trước Real Madrid ở sân chơi châu lục nhưng có thể dễ dàng nhận thấy Barcelona vẫn là một quyền lực ở mọi giải đấu và họ vẫn là “cửa trên” dễ dàng lấn lướt các đại diện đến từ những giải đấu khác và mùa giải tới kịch bản này khó lòng thay đổi.

Và những thế lực khác

Nhiều người nghĩ rằng La Liga chỉ có 2 đại diện ưu tú là Real Madrid và Barcelona. Nhưng thực chất là do cái bóng của họ phủ quá lớn lên sân chơi quốc nội mà thôi. Trên thực tế, Atletico Madrid vẫn là một “ông kẹ” khi ra sân chơi châu lục. Hai lần vào chung kết Champions League trong 5 năm qua và vô địch Europa League năm vừa rồi đủ thấy tiềm lực của Rojiblancos.

Góc nhìn: La Liga vẫn sẽ độc bá châu Âu dù mất Ronaldo - Bóng Đá

 Những đội bóng như Atletico Madrid thừa sức gây khó dễ ở châu Âu.

Ngoài Atletico Madrid, Valencia hay Villareal cũng sẵn sàng gây bất ngờ dù là thi đấu tại Cúp C1 hay Europa League. Có thể danh tiếng họ kém một chút so với các đại diện đến từ giải đấu khác nhưng chất lượng thì không. Họ hoàn toàn đủ sức thi đấu sòng phẳng với các đại gia nước Anh, Italia…

Vì lẽ đó, 5 năm qua chỉ có Manchester United chen chân vào được 1 mùa giải ở Europa League còn lại La Liga hoàn toàn độc chiếm châu Âu. Thật khó để điều này thay đổi chỉ vì Ronaldo rời đi để đến Juventus.

(Bạn đọc: Quốc Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

08:50 20/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục