Góc nhìn: U23 Việt Nam có thể chơi sòng phẳng với người Nhật

23:00 Thứ năm 16/08/2018 | 1

TinTheThao.com.vnU23 Nhật Bản từng vô địch VCK U23 Châu Á 2016, nhưng sức mạnh của dàn cầu thủ trẻ Nhật Bản hiện tại không quá đáng sợ như người ta nghĩ.

U23 Việt Nam đang sở hữu dàn cầu thủ cực kỳ chất lượng và đồng đều, không hề có khái niệm "cầu thủ dự bị" với HLV Park Hang-seo. Người đá chính hôm nay hoàn toàn có thể ngồi dự bị ở trận đấu tiếp theo và ngược lại. Nguyễn Công Phượng là một ví dụ điển hình cho việc đó. Tỏa sáng và đóng góp trực tiếp 2 bàn thắng trong trận đấu mở màn, nhưng đối đầu U23 Nepal, đội hình xuất phát không hề có tên anh.

 - Bóng Đá

 Lứa cầu thủ này của Nhật Bản không đáng sợ như người ta vẫn nghĩ.

Hai trận đấu với hai đội hình khác nhau, kết quả vẫn không thay đổi, ông Park cho thấy trong tay mình hiện giờ không chỉ có nhân sự, mà cả ý tưởng cũng vô cùng đa dạng. U23 Việt Nam ghi bàn từ mọi tình huống, bật tường, tạt bóng cho các tiền đạo mục tiêu tạo ra điểm cắt, và dứt điểm ngoài vòng cấm. Khả năng biến hóa ở các pha tấn công khiến các đối thủ thực sự bối rối trong phương án phòng ngự.

Trong khi đó, đội bóng sẽ cạnh tranh trực tiếp ngôi nhất bảng E với U23 Việt Nam là U23 Nhật Bản cũng có chiến thắng tưng bừng 4-0 trước U23 Pakistan. Tuy nhiên, thực sự mà nói, Pakistan đã tự thua chính mình trước khi bị Nhật Bản kết liễu. Việc nhập cuộc chậm chạp lại thiếu tập trung là nguyên nhân khiến họ thủng lưới tới 3 bàn chỉ sau 10 phút đầu trận.

 - Bóng Đá

 Nhật Bản đã gặp rất nhiều khó khăn trước một Nepal phòng ngự số đông.

Các bàn thắng của cầu thủ Nhật Bản đến theo kịch bản rất đơn giản, treo bóng cùng một nhịp khống chế là đã đưa được bóng vào lưới. Trước một Nepal chơi tập trung lẫn phòng ngự số đông, các "tiểu Samurai xanh" không hề biết cách để xuyên thủng hàng phòng ngự đó, họ thiếu sự sáng tạo trong cách triển khai và thiết lập các đường tấn công.

Giải thích một cách khách quan, đây không phải là đội hình mạnh nhất của U23 Nhật Bản. Theo luật của ASIAD, các đội tuyển được phép cử đội hình U23+3 (các cầu thủ U23 + 3 cầu thủ trên U23) tham dự. Nhưng với mục tiêu quan trọng là hướng đến Olympic Tokyo 2020 trên sân nhà, Liên đoàn bóng đá Nhật Bản chỉ cử các cầu thủ U21 đi cọ xát, ấy vậy đây cũng không phải một U21 mạnh nhất.

 - Bóng Đá

 Chỉ cần là chính mình, U23 Việt Nam hoàn toàn có thể đánh bại Nhật Bản.

Hai cầu thủ đáng chú ý nhất là thủ môn Yamaguchi Takaji (chơi bóng ở Tây Ban Nha) và hậu vệ Tomiyasu Takehiro (chơi bóng ở Bỉ) đều không được triệu tập. Trong khi đó thành phần tham dự của U23 Nhật Bản lại có tới... 4 sinh viên, Kojima Ryosuke (ĐH Waseda),  Obi Powell Obinna (ĐH Ryuta Keizai), Ueda Ayase (ĐH Hosei) và Hatate Reo (ĐH Juntendo).

Tại VCK U23 Châu Á vừa qua, Nhật Bản cũng thua tan nát 0-4 trước U23 Uzebekistan ở vòng tứ kết, điều đấy cho thấy lứa cầu thủ trẻ này của họ không thực sự quá mạnh như những người đàn anh trước đây. Vẫn có những sai lầm cùng sự non nớt từ các cầu thủ U21. Chỉ cần thầy trò HLV Park Hang-seo chơi đúng với phong độ và thực lực, U23 Việt Nam hoàn toàn có thể giành lấy ngôi nhất bảng E, thứ mà truyền thông đã mặc định nghĩ rằng nó là của người Nhật.

Vương Ngọc | 21:40 16/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục