Góc nhìn: Tuyển Anh và một tuyến giữa "đã chết"

13:53 Thứ hai 10/06/2019

TinTheThao.com.vnHLV Gareth Southgate đang có lý do để lo lắng về khu trung tuyến của đội tuyển Anh.

Kể từ khi thế hệ của Frank Lampard, Steven Gerrard, Paul Scholes hay Michael Carrick giải nghệ, tuyển Anh đang phải đau đầu trong việc tìm ra một thế hệ có đủ tài năng để kế thừa những huyền thoại này. Đặc biệt hơn, chứng kiến hàng tiền vệ của Tam sư thể hiện trong 2 trận đấu gặp Hà Lan cùng Thụy Sĩ vừa qua, người hâm mộ có thể thấy sự nghèo nàn và thiếu sáng tạo trong những đường lên bóng của thầy trò HLV Gareth Southgate. 

Có thể nói, giờ đây sức tấn công chủ yếu của tuyển Anh đang phải dồn hết vào 2 hành lang cánh, nơi họ sở hữu cặp hậu vệ trẻ tài năng (Trent Alexander-Arnold, Ben Chilwell) cùng những ngôi sao có khả năng đi bóng thượng thặng ở phía trên (Jadon Sancho, Raheem Sterling). Dù vậy, với một đội bóng nổi tiếng với lối chơi sử dụng bóng dài và giỏi chớp thời cơ từ những cú sút ở ngoài vòng 16m50 như Tam Sư, các cổ động viên khó có thể chấp nhận việc thầy trò HLV Gareth Southgate chỉ biết dồn banh ra 2 biên và kỳ vọng vào các chân tạt.

Tuy nhiên, tình hình nhân sự hiện tại ở khu trung tuyến của đội bóng xứ sương mù đang thật sự ảm đạm. Những Fabian Delph, Jordan Henderson, Declan Rice hay Eric Dier đều là những tiền vệ phân phối bóng điển hình và HLV Gareth Southgate khó có thể trông đợi "những công nhân" này sẽ đột nhiên chơi xuất thần và đem đến sự sáng tạo trong tấn công cho tuyển Anh. 

Góc nhìn: Tuyển Anh và một tuyến giữa

Henderson chơi xuất sắc ở Liverpool nhưng anh không phải "mẫu số 10" điển hình để mang đến sự sáng tạo trong tấn công cho tuyển Anh.  

Trong khi đó, một trong những số 10 đình đám từng gây tiếng vang ở Premier League cách đây không lâu, Ross Barkley lại đang phải chấp nhận cảnh ngồi dự bị và thi đấu trong vai trò con thoi ở Chelsea. Việc này đã "giết chết" đi rất nhiều khả năng chơi bóng tự do của cựu cầu thủ Everton và khiến anh dần trở nên "khô cứng" mỗi khi trở về khoác áo đội tuyển. Tình cảnh tương tự cũng đang diễn ra với Jesse Lingard (Manchester United), một trong những cầu thủ từng được nhận nhiều kỳ vọng nhưng giờ đang thể hiện một phong độ nhạt nhòa ở đội chủ sân Old Trafford.

Góc nhìn: Tuyển Anh và một tuyến giữa

Declan Rice là nhân tố tiềm năng nhưng anh vẫn cần thêm thời gian để chứng tỏ mình ở tuyển Anh.  

Còn với những gương mặt trẻ hơn và có khả năng tạo đột biến như Ruben Loftus-Cheek (Chelsea) hay Harry Winks (Tottenham), chấn thương lại đang cản trở sự phát triển của họ. Rõ ràng, trong tay HLV Gareth Southgate không thiếu những gương mặt tiềm năng nhưng với lực lượng "đông mà không tinh" này, ông sẽ cần phải làm rất nhiều việc nếu muốn "gọt giũa" họ trở thành những ngôi sao hàng đầu để có thể thay thế lớp thế hệ đi trước ở khu trung tuyến tuyển Anh. 

Phi Yến | 07:16 10/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục