Góc nhìn: Thời của những 'con cừu đen'

19:57 Chủ nhật 14/07/2019 | 1

TinTheThao.com.vnChưa bao giờ mà người hâm mộ chứng kiến nhiều sự nổi loạn của những cầu thủ như lúc này. Họ hành xử rất bản năng, chỉ với mục đích duy nhất là được chuyển CLB.

Đúng như tên gọi của nó, cừu đen là những con cừu được sinh ra với bộ lông màu đen, trái ngược hoàn toàn với những con cừu có màu trắng mà chúng ta vẫn thường thấy, do màu lông của chúng bị chi phối bởi gen lặn. 

Trong bóng đá, khái niệm "cừu đen" thường dùng để chỉ những thành viên nổi loạn, tai tiếng, ương ngạnh, bốc đồng, rất khó kiểm soát, và có những hành động hay lời nói gây ảnh hưởng tiêu cực cho tập thể hoặc chính bản thân họ. Họ được xem là mầm mống của tai họa, là nguyên nhân gây nên sự bất ổn, chia rẽ, mất đoàn kết nội bộ, khiến mọi người phải chịu đựng.

Góc nhìn: Thời của những 'con cừu đen'  - Bóng Đá

 Griezmann và Neymar đều từ chối hội quân trở lại để đòi được ra đi.

Mùa hè này, bóng đá châu Âu đang chứng kiến khá nhiều những "con cứu đen" như vậy. Không ít những cầu thủ tên tuổi, thậm chí được đánh giá là mẫu mực lại bất ngờ cư xử rất nghiệp dư, bản năng và cực kỳ thiếu tôn trọng đội bóng chủ quản, chỉ với mục đích duy nhất là để ra đi.

Antoine Griezmann, cầu thủ này đã không đến trung tâm huấn luyện Cerro del Espino của Atletico Madrid từ ngày 7/7, dù được Diego Simeone yêu cầu. Trước đó, ngôi sao người Pháp đã tuyên bố muốn được ra đi khi mức phí phá vỡ hợp đồng giữa anh và Rojiblancos được giảm từ 200 triệu euro xuống còn 120 triệu euro.

Đó là cách hành xử rất tệ của ngôi sao người Pháp, khi biết rằng lúc anh làm điều ấy thì Atletico Madrid vẫn là đội đang trả lương cho Griezmann, là nơi đã nâng tầm anh trở thành siêu sao tấn công hàng đầu thế giới. Nhưng mặc kệ tất cả điều đó, với Griezmann thì Barcelona giờ là thứ tồn tại duy nhất, còn những thứ khác, có hay không có, không quan trọng.

Góc nhìn: Thời của những 'con cừu đen'  - Bóng Đá

 Koscielny yêu cầu BLĐ Arsenal tri ân mình bằng cách... giải phóng hợp đồng để anh ra đi

Neymar cũng tương tự vậy, cũng bỏ tập, gây mâu thuẫn với BLĐ đội bóng, chỉ khác ở chỗ ngôi sao này còn đăng lên mạng xã hội đoạn clip anh mặc áo CLB cũ Barcelona. Hành vi khiêu khích ấy rõ ràng làm giới chủ ở Paris phát điên lên, trước đó họ đã tuyên bố sẵn sàng bán Neymar khi được giá.

Nhưng bất ngờ hơn cả phải kể đến Laurent Koscielny, người đội trưởng tưởng như mẫu mực của Arsenal giờ đây lại bất ngờ trở thành "con cừu đen" ở Emirates. Anh công khai yêu cầu BLĐ Pháo thủ tri ân 9 năm cống hiến của mình bằng việc giải phóng hợp đồng để trở về Pháp thi đấu. Và khi không được đáp ứng, Koscielny cương quyết không đi cùng đội sang Los Angeles để tham gia chuyến du đấu hè của Arsenal.

Griezmann đã có được điều mình muốn, Neymar với Koscielny thì chỉ còn chờ thêm thời gian để nhận được cái gật đầu cho phép ra đi từ BLĐ đội bóng chủ quản. Chưa bao giờ bóng đá châu Âu chứng kiến việc cầu thủ "nắm đằng chuôi" nhiều đến vậy. Nếu điều này cứ tiếp diễn, nó thực sự sẽ trở thành tiền lệ xấu với sự chuyên nghiệp, gây ra bất ổn đối với các CLB.

Vương Ngọc | 19:10 14/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục