Góc nhìn: Swansea, Gomis, Bony và câu chuyện “Tái ông thất mã”

09:43 Thứ ba 01/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Với bất cứ một đội bóng nào việc mất đi ngôi sao luôn để lại những khoảng trống khó long khỏa lấp. Chúng ta có thể thấy Tottenham gặp khó khăn như thế nào sau sự ra đi của Gareth Bale, Liverpool chỉ còn là cái bóng của chính mình khi mất đi Luis Suarez.

Nhiều người cũng nghĩ đến một viễn cảnh tương tự cho Swansea khi họ để cho chân sút tốt nhất của câu lạc bộ Wilfried Bony chuyển tới Manchester City vào tháng 1 vừa qua. Cầu thủ người Bờ Biển Ngà đã đóng góp tới 25 bàn thắng chỉ sau 54 trận cho đội bóng xứ Wales. Tuy nhiên trong cuộc sống cũng như trong bóng đá thường hay lưu truyền câu chuyện “Tái ông thất mã” – với hàm ý mọi chuyện xảy ra đều có hai mặt và nhiều khi điều tưởng xấu chưa hẳn đã xấu và ngược lại.

Sự ra đi của Bony giúp Gomis tỏa sáng

Cầu thủ người Pháp chuyển đến Swansea từ Lyon từ 12 tháng trước đó tuy nhiên anh chỉ đóng vai trò dự bị chiến lược cho Bony mà thôi. Sau sự ra đi của Bony, Gomis bắt đầu được trao cơ hội nhiều hơn khi mà đội bóng không có nhiều sự lựa chọn cho vị trí tiền đạo mũi nhọn.

Gomis nhanh chóng có được ví trí quan trọng trong đội hình Swansea nhờ tài năng vượt trội. Ảnh: Internet.

Quả thực sự tin tưởng của huấn luyện viên Garry Monk đã được đền đáp khi Gomis đã ghi tới 11 bàn thắng tại Premier League, 10 bàn trong số đó đến trong năm 2015 này và tính cả bàn thắng vào lưới Manchester United anh đã có được 4 pha lập công ở mùa bóng năm nay. Khả năng tỳ đè và độc lập tác chiến của Gomis tỏ ra không hề kém cạnh người tiền nhiệm Bony, thậm chí xét về mặt hình thể Gomis có chiều cao vượt trội so với cầu thủ người Bờ Biển Ngà.

Trong trận đấu với Manchester United, một mình Gomis đã khiến cho hàng thủ chưa để thủng lưới lần nào ở mùa giải năm nay phải nhiều phen khốn đốn.

Bộ tứ tấn công của Swansea gồm Andre Ayew, Jefferson Montero, Gylfi Sigurdsson và Gomis hội tụ đầy đủ các yếu tố sức mạnh, tốc độ và kỹ thuật, giúp cho lối chơi phóng ngự phản công của đội bóng xứ Wales trở nên nguy hiểm và hiệu quả hơn bao giờ hết.

Là một tiền đạo nhưng khả năng chuyền bóng của Gomis là rất tốt, với tỷ lệ chuyền bóng thành công lên tới 88.7%. Khả năng giữ bóng và chuyền bóng chính xác là chìa khóa giúp cho cầu thủ người Pháp nhanh chóng hòa nhập với lối chơi của toàn đội.

Gomis dứt điểm rất hiệu quả

Một điểm đóng góp vào sự thành công của Gomis đó là khả năng tận dụng cơ hội. Có được 4 bàn thắng sau 7 lần dứt điểm thực sự là mộ hiệu suất đáng mơ ước với bất cứ tiền đạo nào. Không chỉ hiệu quả ở khâu ghi bàn, Gomis còn là cầu thủ có số lần qua người thành công cao thứ 2 ở Swansea với 1.7 pha qua người mỗi trận, chỉ kém cầu thủ chạy cánh Montero (3).

Gomis sẽ là ứng cử viên nặng kí cho danh hiệu vua phá lưới Premier League 2015/16. Ảnh: Internet.

Mùa giải mới chỉ trôi qua 4 vòng đấu và còn rất nhiều điều có thể xảy ra. Tuy nhiên nếu cứ giữ vững phong độ ghi bàn hiện tại thì thực sự Gomis sẽ trở thành ứng cử viên nặng kí cho danh hiệu vua phá lưới Premier League mùa này. Và vì lẽ đó, với Swansea, để mất Bony hóa ra lại mang lại nhiều lợi ích hơn họ tưởng.

(Bạn đọc: Songoku)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục