Góc nhìn: Pochettino trở thành nạn nhân của chính mình

23:48 Thứ tư 20/11/2019

TinTheThao.com.vnTottenham Hotspur đang chìm trong cơn khủng hoảng chưa có hồi kết, cộng thêm tham vọng to lớn của BLĐ, chính vì thế họ buộc phải trảm Pochettino.

"Thật khó để hội đồng đưa ra quyết định này, nhưng chúng tôi làm điều tốt nhất cho đội bóng. Chúng tôi muốn lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ với Mauricio và đội ngũ huấn luyện của ông ấy" - Đó là những lời cuối cùng của chủ tịch Daniel Levy khi ông quyết định sa thải HLV trưởng Mauricio Pochettino.

Đây là quyết định khá sốc, khi mới chỉ 6 tháng trước thôi, chiến lược gia người Argentina còn đang lâng lâng trong hạnh phúc khi vượt qua Ajax Amsterdam trong trận bán kết đầy kịch tính, qua đó đưa Tottenham Hotspur lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào trận chung kết Champions League.

Góc nhìn: Pochettino đã tự 'sa thải' chính mình - Bóng Đá

 Spurs đã không ngừng lớn mạnh trong những năm gần đây.

Tuy nhiên nếu nhìn lại thành tích từ đầu mùa đến giờ của Spurs, quyết định sa thải Pochettino là hoàn toàn dễ hiểu. Đội chủ sân White Hart Lane đã không biết đến mùi chiến thắng trong 5 trận gần nhất ở Premier League và tụt xuống vị trí thứ 14 trên BXH. Từ một ứng viên cho danh hiệu vô địch, giờ "Gà trống" cách top 4 đến 11 điểm.

Nếu là Tottenham của trước đây, hẳn Pochettino đã có nhiều thời gian hơn, nhưng hiện tại thì không. Đội bóng này đã lớn mạnh hơn xưa rất nhiều và trở thành một thế lực ở Anh quốc. Họ cùng với Arsenal, Man Utd, Chelsea, Liverpool và Man City đã khai sinh ra khái niệm Big Six.

Và với một đội bóng thể hiện rõ tham vọng xưng bá khi vừa chi ra 1 tỷ bảng để xây SVĐ mới, thì không có chuyện chỉ đá để trụ hạng hay cạnh tranh một tấm vé dự Champions League như trước đây được. Vị thế của Tottenham giờ đã khác, và chính Pochettino là người đã nâng tầm điều đó.

Góc nhìn: Pochettino đã tự 'sa thải' chính mình - Bóng Đá

 Pochettino đã nâng tầm Spurs và ông vô tình trở thành "nạn nhân" của điều đó.

Dưới tay Pochettino, cầu thủ khao khát chứng tỏ bản thân và không ngừng khổ luyện là Harry Kane đã vươn lên đẳng cấp thế giới. Từ đội bóng cạnh tranh Europa League và xem việc đánh bại Arsenal là thành công, Spurs giờ có mùa thứ 3 liên tiếp xếp trên kình địch thành London.

Đội bóng này liên tục xuất hiện trong nhóm cạnh tranh chức vô địch bên cạnh lối đá pressing rực lửa mà Pochettino - một môn đồ của HLV huyền thoại Marcelo Bielsa truyền vào. Những mùa giải gần đây "Gà trống" không ngán bất kỳ ai ở Premier League, và trở thành kẻ thách thức thật sự chứ không chỉ đơn thuần là ngáng chân các ông lớn khác nữa.

Chính vì thế, thành tích bết bát hiện nay của Tottenham Hotspur là rất khó chấp nhận. Pochettino đã tạo ra ngưỡng mục tiêu cao hơn cho Spurs và giờ ông vô tình trở thành nạn nhân của nó.

Xem video Pochettino tại Champions League:

Vương Ngọc | 23:45 20/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục