Góc nhìn: Pep Guardiola không im lặng khi đứng trước cái chết

19:46 Thứ tư 26/02/2020

TinTheThao.com.vnManchester City của Pep Guardiola đêm nay sẽ bước vào hành trình chinh phục Champions League có thể là cuối cùng của họ trong 2 năm tới.

Có người từng nói rằng: "Trong cuộc sống này, luôn luôn tồn tại đầy ắp những biến số bí ẩn, chúng ta chẳng thể nào dự đoán được giây phút hạnh phúc trước mắt liệu có phải là giây phút tận cùng". Câu nói trên vô tình thay lại vận đúng vào hoàn cảnh của Pep Guardiola và Manchester City ở thời điểm hiện tại.

Đang yên đang lành, The Citizens bị cáo buộc vi phạm nghiêm trọng luật công bằng tài chính và có động thái lách luật. Sau khi xem xét kỹ mức độ vi phạm, Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) quyết định cấm Man City tham dự các giải đấu tại lục địa già. Đội bóng này còn bị phạt 30 triệu euro. Đó như đòn giáng mạnh vào tham vọng xưng bá Châu Âu của nửa xanh thành Manchester.

Góc nhìn: Pep Guardiola không im lặng khi đứng trước cái chết - Bóng Đá

 Pep Guardiola vừa tuyên bố sẽ gắn bó với Man City.

Với việc Pep Guardiola vừa tuyên bố cam kết sẽ tiếp tục gắn bó với đội bóng bất chấp kết quả kháng án thất bại, thì hành trình Champions League mùa này rất có thể là cơ hội cuối cùng để ông giành danh hiệu cao quý trên trong 2 năm tới. Mặc dù vậy trước mắt ông là "hòn đá tảng" to sừng sững mang tên Real Madrid.

Ở Premier League cuối tuần qua, Man City đã đánh bại Leicester 1-0 để giữ vững vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng. Đó là trận đấu Aguero dù đá hỏng phạt đền, nhưng Man “xanh” vẫn giành trọn 3 điểm nhờ sự tỏa sáng của Gabriel Jesus. Pep có thể yên tâm khi hàng công của ông ngoài El Kun ra vẫn còn những cái tên khác biết tỏa sáng, đặc biệt là trong bối cảnh trò cưng Raheem Sterling vừa bình phục hoàn toàn chấn thương và sẵn sàng ra sân đêm nay.

Tuyến dưới sau khi John Stones trở lại, tin cực vui nữa tìm đến Pep khi Aymeric Laporte sau quãng thời gian dài làm quen với bệnh viện cũng đủ điều kiện để góp mặt trong đội hình đến Madrid làm khách. Có thể nói trong tay chiến lược gia người Tây Ban Nha đã có đầy đủ tinh binh tốt nhất để ông thi triển một Manchester City hoàn hảo nhất theo ý muốn của mình.

Góc nhìn: Pep Guardiola không im lặng khi đứng trước cái chết - Bóng Đá

 Mùa này (có thể) là cơ hội cuối cùng để Man xanh chinh phục Champions League trong 2 năm tới.

Ngược lại Real Madrid dù rất mạnh nhưng đang có dấu hiệu chuệch choạc sau quãng thời gian thăng hoa. Man City có thể không cần phải thắng ngay tại Santiago Bernabeu. Chỉ cần đừng thua và ghi được bàn thắng thì họ đã chiếm được lợi thế lớn rồi.

Khi mà cái án tử UEFA chuẩn bị đưa xuống, Pep Guardiola chắc chắn sẽ không thể im lặng trước "cái chết" đang cận kề nữa. HLV huyền thoại này phải làm tất cả để cháy hết mình cho lần chinh phạt Champions League cuối cùng trong 2 năm tới.

Tổng quan trước trận Real Madrid vs Man City

Vương Ngọc | 18:48 26/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục