Góc nhìn: Nụ cười và nước mắt trên sân Pleiku

22:11 Thứ sáu 31/05/2019

TinTheThao.com.vnHình ảnh trung vệ Đình Trọng rơi nước mắt vì chấn thương khiến người hâm mộ xúc động. Tuy nhiên, trận đấu còn có nụ cười hạnh phúc của tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh.

Trận cầu đỉnh cao như HAGL đụng độ đương kim vô địch Hà Nội thường được quyết định bằng những khoảnh khắc lóa sáng của các ngôi sao. Tuy nhiên, trận đấu chiều tối nay giữa 2 đối thủ nhiều duyên nợ này đọng lại trong lòng người hâm mộ bằng 2 hình ảnh trái ngược nhau, nụ cười hạnh phúc và giọt nước mắt nuối tiếc.

Hình ảnh trung vệ Trần Đình Trọng (Hà Nội FC) bật khóc tức tưởi sau pha tự té ngã và không may dính chấn thương có lẽ sẽ được chọn là khoảnh khắc xúc động nhất V-League 2019. Ai đó bảo rằng “Nam nhi sống ở trên đời thà đổ máu chứ không rơi lệ”. Thế nhưng Trọng “ỉn” đã không thể nào kiềm chế cảm xúc đến mức rơi nước mắt sau tình huống chấn thương chiều nay. Có thể phần nào lý giải tâm trạng của trung vệ mang biệt danh Trọng “săn Tây”. 

 - Bóng Đá

 Trần Đình Trọng bất khóc vì chấn thương 'vô duyên" do tự té ngã. Ảnh chụp màn hình.

Đình Trọng chấn thương đồng nghĩa với việc Hà Nội FC đối mặt với nguy cơ bại trận. Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đã trắng tay trong 2 trận sân khách gần nhất trước Thanh Hóa, Nam Định vì hàng thủ hở sườn do Duy Mạnh bị chấn thương và Đình Trọng bị treo giò. Quan trọng hơn, nếu chẳng may bị chấn thương nặng, Đình Trọng có thể vắng mặt trong trận derby số 1 Đông Nam Á. Là cầu thủ trụ cột, ai chẳng muốn góp mặt ở trận tranh tài đỉnh cao như Thái Lan và Việt Nam. Đặc biệt là trong hoàn cảnh thầy trò HLV Park Hang-seo có cơ hội đánh bại người Thái. Nên nhớ, Việt Nam trong gần 30 năm qua, chỉ thắng Thái Lan duy nhất 2 lần. Và giọt nước mắt nuối tiếc của Đình Trọng có lẽ xuất phát từ việc lỡ cơ hội trở thành chứng nhân lịch sử khi Việt Nam sẽ đá bại Thái Lan tại King’s Cup 2019.

Sân Pleiku không chỉ có giọt nước mắt mà còn có nụ cười hạnh phúc, nụ cười mãn nguyện của Nguyễn Tuấn Anh. “Phù thủy” Park Hang-seo chọn Tuấn Anh vào đội tuyển là chủ đề gây tranh cãi thời gian qua. Nhiều ý kiến trái chiều có lẽ xuất phát từ việc đội đầu bảng TP.HCM không có một cầu thủ nào lên tuyển trong khi tiền vệ tài hoa Nguyễn Tuấn Anh chỉ vừa trở lại sau chấn thương và chưa thể hiện phong độ thuyết phục. Tuy nhiên HLV Park Hang-seo quyết định dựa trên những căn cứ về chuyên môn. Cũng cần phải nhắc lại, “phù thủy” Park Hang-seo thành công liên tiếp cùng đội tuyển Việt Nam nhờ cách chọn và dùng người khác biệt. Trường hợp ông Park “chọn mặt gửi vàng” với Tuấn Anh cũng không phải là ngoại lệ.

 - Bóng Đá

 Nguyễn Tuấn Anh vẫn là 1 trong những tiền vệ hay nhất Việt Nam hiện tại. Ảnh VPF.

Nụ cười hạnh phúc của Nguyễn Tuấn Anh sau trận đấu đã nói lên tất cả. Trong cuộc so tài đỉnh cao giữa HAGL và Hà Nội FC, Tuấn Anh được bố trí ở vị trí tiền vệ phòng ngự nhưng thi đấu tỏa sáng. Nếu cú cứa lòng của tiền vệ này thành bàn sẽ là 1 trong những bàn thắng đẹp nhất giải. Với chiếc băng thủ quân trên tay, Tuấn Anh tả xung hữu đột, xuất hiện ở mọi điểm nóng trên sân. Trận hòa trước Hà Nội như một chiến thắng vì đội đương kim vô địch liên tục hãm thành, đẩy HAGL vào thế bị động. Danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu của Nguyễn Tuấn Anh cùng với nụ cười mãn nguyện là câu trả lời hợp lý nhất cho câu hỏi tiền vệ này có xứng đáng lên tuyển đấu King’s Cup 2019.

Gia Minh | 22:15 31/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục