Góc nhìn: Những 'nòng pháo' ẩm ướt của Mikel Arteta

04:10 Thứ hai 13/01/2020

TinTheThao.com.vnVới hàng tá cơ hội ngon ăn trước Crystal Palace, nếu tận dụng được nó, lẽ ra Arsenal đã rời Selhurst Park với 3 điểm trọn vẹn.

Từng có thời Arsenal là một CLB nổi tiếng giàu sức tấn công với lối chơi đập nhả đẹp mắt. Thậm chí, từng có thời điểm, công chúng bóng đá còn ví "Pháo thủ" là tập thể có lối chơi tấn công lôi cuốn thứ 2 thế giới, chỉ sau Barcelona với tiki-taka trứ tranh.

Tuy nhiên những di sản của Arsene Wenger đã không được Unai Emery kế thừa và phát triển. Cựu thuyền trưởng của Sevilla xóa sạch dấu ấn của người tiền nhiệm và tạo ra một Arsenal khác biệt, theo đúng chất riêng của ông. Thế rồi mọi thứ không như Emery mong muốn, khả năng tấn công "Pháo thủ" suy yếu, trong khi hệ thống phòng ngự vẫn tệ hại như ngày nào.

Góc nhìn: Những 'nòng pháo' ẩm ướt của Mikel Arteta - Bóng Đá

 Arsenal vẫn đang phụ thuộc và khả năng săn bàn của Aubameyang.

Ông ra đi và để lại cho Mikel Arteta một công trường dang dở cùng hàng tá việc phải làm. Và khi mà cựu trợ lý của Pep vẫn chưa thể tìm ra lời giải cho bài toán hàng thủ, thì lại phải đối mặt với "cơn đau đầu" ở tuyến trên. Nó nằm khâu kết thúc của các tiền đạo, điều mà ở Arsenal chỉ một mình Pierre-Emerick Aubameyang làm tốt.

Đêm qua trước Crystal Palace, ngoại trừ tiền đạo người Gabon, các chân sút khác của Arsenal tỏ ra khá vô duyên trước khung thành đối phương. Nicolas Pepe, cầu thủ tỏa sáng trong trận đấu với Man Utd chơi tương đối thất vọng trong trận đấu này, lối đá cá nhân cùng những cú dứt điểm thiếu sắc sảo của anh là minh chứng xác đáng cho điều đó.

Alexandre Lacazette, người chơi cao nhất trên hàng công của "Pháo thủ" thậm chí còn bỏ lỡ cơ hội không tưởng ở cuối trận, khi mà khung thành đối phương đã mở toang trước mặt, nhưng anh đã không đủ bình tĩnh để sút trái bóng lên cao mà lại đưa trái bóng vào đúng người thủ thành Guaita đang nằm trên sân.

Góc nhìn: Những 'nòng pháo' ẩm ướt của Mikel Arteta - Bóng Đá

 Lacazette phung phí rất nhiều cơ hội trước Crystal Palace.

Đó là hệ quả của việc các mũi nhọn của Arsenal đã phụ thuộc vào Aubameyang trong suốt một thời gian dài. Pepe hay Lacazette trước đây đều là những sát thủ tại những đội bóng họ khoác áo trước đó. Mặc dù vậy theo thời gian, việc phải chơi thứ bóng đá ì ạch và không rõ ràng dưới thời Emery khiến họ đánh mất đi cảm giác ghi bàn.

Đồng ý là hàng thủ Arsenal mùa giải này chơi không tốt, kéo theo thành tích đi xuống của đội bóng. Tuy nhiên sự bế tắc của các mũi nhọn trên hàng công cũng là nguyên nhân không nhỏ góp phần tô vẽ thêm bức tranh ảm đạm trên.

Sau 22 vòng đấu, các "Pháo thủ" chỉ có 29 lần làm tung lưới đối phương, là đội ghi ít bàn nhất trong nhóm Big Six. Rõ ràng để tìm thấy chiến thắng, Mikel Arteta cần làm đa dạng hơn các bài tấn công, khơi lại cảm hứng chơi bóng cho những Lacazette và Pepe. Bởi chỉ có như thế, căn bệnh phụ thuộc vào Aubameyang mới mong thuyên giảm.

Xem video Mikel Arteta trong màu áo Arsenal:

Vương Ngọc | 03:40 13/01/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục